“บรูโน่” รับชอบกดดันผู้ตัดสิน-มีเหตุผลที่บ่นเพื่อน

บรูโน่ เฟอร์นานเดส มิดฟิลด์ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาชอบกดดันผู้ตัดสิน

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส กลายเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมมีส่วนสำคัญช่วยให้ แมนฯยูไนเต็ด ฟอร์มดีชนะ 4 เกมรวดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก

เจ้าตัวได้มาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวต่าง ๆ กับ “The Athletic UK” ประเด็นที่น่าสนใจคือการที่เขาชอบกดดันผู้ตัดสินเสมอ และรีแอคชั่นของการบ่นเพื่อนร่วมทีม

“ที่คริสตัล พาเลซ วีลฟรีด ซาฮา มักจะแสดงอาการคร่ำครวญกับผู้ตัดสิน มันเป็นเพราะเขาถูกทำฟาวล์ จึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องทำแบบนั้น ผู้ตัดสินบางคนก็ชอบแบบผม แต่บางคนก็มองว่ามันเป็นเรื่องตลกในการพล่ามไปเรื่อย” มิดฟิลด์โปรตุเกส กล่าว

“มีผู้ตัดสินคนหนึ่งบอกกับผมว่า บรูโน่ เวลาที่ทีมของนายชนะ นายมักจะเป็นคนดีสุด ๆ แต่เมื่อไหร่ที่นายแพ้หรือเสมอ โอ้ พระเจ้า นายมันน่ารำคาญสุด ๆ ซึ่งผมก็โอเคเพราะอยากเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ผมพยายามทำให้กรรมการได้รู้ว่าผมกดดันพวกเขาอยู่ตลอด”

“ส่วนเรื่องที่ผมชอบบ่นเพื่อนโวยวาย ตะโกนด่าทอ มันไม่จริงเลย ผมทำเพราะมีเหตุผล ในเกมที่เราพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ผมพยายามแนะนำให้ มาลาเซีย เงยหน้าเล่นฟุตบอลมองมีฟากของสนาม เขาดูหงุดหงิด แต่หลังจบเกมผมก็เข้าไปหาเขา และบอกว่าไม่ได้ตะโกนด่า”

“ผมขอให้เขาเปลี่ยนวิธีการเล่น เขาก็โอเค ขอโทษเพราะแค่มีอาการเหนื่อย มันมีอารมณ์ในเกมอยู่เสมอ แต่หลังจากนั้นเราก็เข้าใจกันดี”

.

Facebook Comments