“มิเกล” ลั่นหักอกผีซบสิงห์ ตัดสินใจดีสุดในชีวิต

จอห์น โอบี มิเกล อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไนจีเรีย ออกมาย้ำว่าการปฏิเสธแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเลือกย้ายไปอยู่กับ เชลซี คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิต

ก่อนหน้านี้ตอนที่เขาเป็นแข้งดาวรุ่งเมื่อปี 2006 เล่นให้กับ ลิน ออสโล ในนอร์เวย์ เขาได้รับความสนใจจากทั้ง แมนฯยูไนเต็ด และเชลซี โดย “ปีศาจแดง” เป็นทีมที่ติดต่อเข้าไปก่อนมีภาพสวมเสื้อแบบเสร็จสับ แต่เป็นเรื่องถึงขั้นฟ้องศาล และสุดท้ายเลือกย้ายมาอยู่กับเชลซีที่ยอดจ่ายค่าชดเชยเพื่อยุติข้อพิพาท

ล่าสุด มิเกล ในวัย 35 ปี ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ออกมาเปิดเผยว่าการที่เลือกปฏิเสธแมนฯยูไนเต็ด และมาอยู่กับเชลซี ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา เพราะได้พบยอดโค้ชอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่

“ผมเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ แมนฯยูไนเต็ด ในตอนที่อายุ 17 ปี ตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำว่าถูก ลิน ออสโล ขายให้กับ แมนฯยู เมื่อคุณเป็นเด็กและได้เห็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และสัญญาอยู่ตรงหน้าคงเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธ แต่ผมถูกหลอก” ดาวเตะดีกรีแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ กล่าว

“แต่ทันทีได้รับข่าวว่า เชลซี สนใจผมก็ฝันถึงที่ตลอดและพวกเขาก็พาผมออกมาจากนอร์เวย์ มีหลายคนบอกว่าผมถูกลักพาตัว มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเท่าไหร่ ผมยังเป็นเด็กแค่อยากสนุกกับการเล่นฟุตบอลเท่านั้น”

“ผมไม่เสียใจกับการตัดสินใจทุกอย่างในชีวิต ผมรู้สึกเอ็นจอยกับสิ่งที่ทำให้เชลซี ได้ร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ มันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตเลยล่ะ”

.

Facebook Comments