“เซอร์จิม” ยันต้องการซื้อ “แมนฯ ยู” แต่ “เกลเซอร์” ไม่ขาย

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ออกมายอมรับว่าเขาต้องการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมลูกหนังชื่อดังของศึกพรีเมียร์ลีก อย่างมาก แต่ตระกูลเกลเซอร์ ที่เป็นเจ้าของทีมในเวลานี้ ยืนกรานไม่ต้องการขายปีศาจแดง ให้กับใคร

แรทคลิฟฟ์ คือบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของอังกฤษ และเป็นอันดับต้นๆ โลก โดยมีข่าวว่าจะเข้ามาซื้อ แมนยู ต่อจาก ตระกูลเกลเซอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ที่ผ่านมา และก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากด้วย ในช่วงนั้น

อย่างไรก็ตาม ดีลการซื้อ แมนยู ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เนื่องจาก ตระกูลเกลเซอร์ ยังไม่ยอมขายหุ้นให้กับใคร ยังคงครองอำนาจในการบริหารทีมอยู่ ท่ามกลางการขับไล่ของแฟนบอล ปีศาจแดง

แรทคลิฟฟ์ ให้สัมภาษณ์กับ กับ “ไฟแนลเชี่ยล ไทม์ส” นิตยสารด้านการเงินชื่อดังว่า “ครอบครัวเกลเซอร์เป็นเจ้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผมเคยพบกับ โจเอล และอัฟราม เกลเซอร์ พวกเขาเป็นคนดีมากเลยนะ”

“แต่อย่างไรก็ดี พวกเขาไม่ต้องการขาย ยูไนเต็ด ดังนั้นเราไม่สามารถรอคอยความหวังว่าสักวันหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกขายได้

แล้วตอนนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างสำหรับเรา เรามีแฟรนไชส์ด้านกีฬาหลายอย่าง เช่นการเจ้าของทีมเมอร์ซิเดส ในฟอร์มูล่า วัน

แน่นอนว่าเรายังไม่มีก็คือ สโมสรฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก เราอยากเป็นเจ้าของสโมสรชั้นนำ นีซ มีประวัตศาสตร์ที่น่าสนใจมากๆ แล้วมาดูกันว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างกับ นีซ ได้บ้าง”

.

Facebook Comments