“โรนัลโด้” สำนึกผิด! หลังเดินจากสนามก่อนจบเกม

คริสเตียโน โรนัลโด้ ยอดนักเตะชื่อดังของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านทางอินสตาแกรม หลังถูกสโมสรสั่งดรอปจากเกมนัดต่อไปที่จะต้องพบกับเชลซี

เหตุเกิดจากเจ้าตัวออกจากสนามในนัดที่ปีศาจแดงปราบไก่เดือยทอง 2-0 จนกลายเป็นกระแสถกเถียงดังไปทั่วทั้งโลก โดย โรนัลโด้ ยอมรับว่าบางครั้งอารมณ์ชั่ววูบก็เอาชนะตัวเรา

“สิ่งที่ผมทำมาตลอดอาชีพของผม ผมพยายามใช้ชีวิตและให้ความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม, คู่แข่ง และโค้ชของผมเสมอ สิ่งนี้ไม่เคยเปลี่ยน

ผมยังเป็นคนเดิม เป็นมืออาชีพแบบที่ทำมาตลอด 20 ปีล่าสุดในฟุตบอลระดับสูง และการให้เกียรติมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการตัดสินใจของผมมาตลอด

ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุน้อยและแบบอย่างจากนักเตะประสบการณ์สูงมีความสำคัญกับผมมาก ดังนั้นต่อมาผมจึงพยายามทำให้ตัวเองเป็นแบบอย่างสำหรับเด็กๆ ที่เติบโตมาในทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้ น่าเสียดายที่มันเป็นไม่ได้เสมอไป บางครั้งอารมณ์ชั่ววูบก็อยู่เหนือเราได้

ตอนนี้ ผมแค่รู้สึกว่าต้องซ้อมหนักที่แคร์ริงตันต่อไป, สนับสนุนเพื่อนร่วมทีมและเตรียมพร้อมสำหรับทุกเกมที่เข้ามา การยอมแพ้ต่อความกดดันไม่ใช่ทางเลือกของผม ไม่เคยเป็นแบบนั้น นี่คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต้องมีความสามัคคี อีกไม่นานเราจะอยู่ด้วยกันอีกครั้ง”

.

Facebook Comments