“มาร์ติเนซ” โดนแบน อดช่วยทีมเพลย์ออฟ ยูโรป้า นัดแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในพรีเมียร์ลีก ต้องเสียผู้เล่นอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่โดนแบน 1 นัด อดบู๊เพลย์ออฟ ยูโรป้า ลีก

ปีศาจแดง บุกชนะ เรอัล โซเซียดาด ทีมชื่อดังของลีก ลาลีกา สเปน 1-0 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสุดท้ายที่ผ่านมา ในเกมนี้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังตัวเก่งของทีม โดนใบเหลืองในจังหวะที่พุ่งเข้าเสียบอย่างรุนแรงใส่ เบรสส์ เมนเดซ ด้านหลัง แต่ตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บด้วย เนื่องจากถูกสะโพกของคู่แข่งชนอย่างจังเข้าที่ใบหน้าอย่างจัง

อย่างไรก็ดีสำหรับจังหวะดังกล่าวทำให้ มาร์ติเนซ สะสมใบเหลืองครบ 3 ใบ กับการเล่นในเกมยูโรปา ลีก ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจะต้องโดนแบน 1 เกม ในแมตช์ต่อไปที่จะต้องเพลย์ออฟกับทีมที่ตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023

ถึงแม้ว่าทัพ ปีศาจแดง จะสามารถกุมชัยชนะมาได้ แต่ก็ไม่เพียงที่จะขึ้นเป็นแชมป์กลุ่ม เนื่องจากประตูได้เสียเป็นรองคู่แข่ง จนต้องมาเล่นเกมเพลย์ออฟกับทีมที่หล่นมาจากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ว่าจะเป็น อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, บาร์เซโลน่า, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก, ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค, เซบีญ่า และ ยูเวนตุส

โดย 8 ทีมที่หล่นไปเล่นศึกยูโรปา ลีก ต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มจากรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโรปา ลีก หาผู้ชนะไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยจะมีการจับประกบคู่ ในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน นี้ ต่อไป

.

.

Facebook Comments