“แม็คไกวร์” เดือดซัดเปาเป่าห่วยหลายจังหวะ

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังของทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่พลาดหลายจังหวะในเกมที่พวกเขาพ่ายให้กับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส 1-2

โดยในเกมนี้มีหลายจังหวะที่ผู้เล่นฝรั่งเศสปะทะนักเตะอังกฤษในกรอบเขตโทษตั้งแต่ครึ่งแรกที่ บูกาโย่ ซาก้า และแฮร์รี่ เคน โดนดาโยต่ อูปาเมกาโน่ เข้าสกัดทั้งสองจังหวะ ซึ่งมีการตรวจสอบ VAR แต่ผู้ตัดสินชาวบราซิล วิลตัน ซามเปาโญ่ ยืนยันไม่ให้จุดโทษ

แต่ทว่าครึ่งหลัง อังกฤษ ก็มาได้จุดโทษถึง 2 ครั้ง โดนหนแรก แฮร์รี่ เคน ยิงเข้าไป แต่ทว่าอีกครั้งในช่วงท้ายเกมเขากลับยิงข้ามคานออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น ทำให้อังกฤษพ่ายฝรั่งเศส 1-2 ตกรอบฟุตบอลโลก 2022

อย่างไรก็ตามหลังจบเกม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แนวรับของทีมชาติอังกฤษ ไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้

“เรารู้สึกเจ็บปวดและผิดหวังจริง ๆ ผมคิดว่าเกมนี้เราเป็นทีมที่ดีกว่าแน่นอน ผมคิดว่าหากใครได้ดู เกมนี้และมองแบบเป็นกลาง จะเห็นได้ว่าเราครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่” แนวรับจากแมนฯยูไนเต็ด กล่าว

“การตัดสินใจจังหวะสำคัญนั้นไม่เป็นใจให้กับเรา ผมต้องบอกว่ามันมีหลายครั้งเลย กรรมการตัดสินตลอดทั้งเกมได้แย่มาก เรายืนอยู่ในจุดนี้ในฐานะนักเตะเรามักจะถูกวิจารณ์เสมอ มันคงจะดีถ้าหากเขาออกมาพูดบ้างว่าการทำหน้าที่ในเกมนี้มันดีหรือไม่”

“เพราะมันมีการตัดสินที่ผิดพลาดมากมายหลายจังหวะในช่วงครึ่งแรก พวกเขาทำฟาวล์เรา 5-6 ครั้งตั้งแต่ต้นเกม ผมคิดว่า แฮร์รี่ เคน อยู่นอกกรอบเขตโทษ มันเป็นการฟาวล์ที่ชัดเจน ครึ่งหลังเขาอยู่ในกรอบแต่ก็ไม่ได้จุดโทษ รวมไปถึง ซาก้า ก็ถูกทำฟาวล์ก่อนที่พวกเขาจะได้ประตูแรก”

“มันเป็นช่วงเวลาสำคัญที่คุณคาดหวังว่าจะรับการตัดสินที่ถูกต้อง แต่โชคไม่ดีในค่ำคืนนี้เราไม่ได้อะไรเลย ผมไม่ได้บอกว่าทั้งหมดเป็นสาเหตุของความพ่ายแพ้ของอังกฤษ เพราะคนจะมองว่าเราหาข้อแก้ตัว แต่เขาเป็นผู้ตัดสินที่แย่จริง ๆ”

.

Facebook Comments