“เอริค คันโตน่า” ชี้ “แมนยู” ต้องหัดฉลาดให้ได้อย่าง “ลิเวอร์พูล”

เอริค คันโตน่า มองว่าทุกวันนี้ แมนยู ไม่ใช่ทีมที่จะเลือกนักเตะที่เก่งที่สุดมาอยู่บ้านผลบอลด้วยกันได้ง่ายๆ แล้ว เพราะว่านักเตะที่เก่งที่สุดก็อยากย้ายไปทีมที่ได้แชมป์ทุกปี ดังอาจจะต้องปรับความคิดดูใหม่

แมนฯ ยู เสริมทัพนักเตะมากมายเพื่อมาช่วยลงเล่นตามตารางบอลก่อนหน้านี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะที่มีชื่อทั้งนั้น ทว่าพวกที่ดึงมายังไม่มีใครที่พัฒนาตัวเองขึ้นไปอยู่แนวหน้าของโลกได้เลย แถมตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้พวกเขาก็พลาดตัวผู้เล่นที่ต้องการทั้ง โคดี้ กัคโป และ เจา เฟลิกซ์ แต่ทำได้เพียงดึง เวาท์ เว็กฮอร์สต์ มาลุยผลบอลสดได้แค่รายเดียว

“ผมคงต้องบอกตรง ๆ ว่า แมนยู ตอนนี้ไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะกวักมือเรียกนักเตะที่ดีที่สุดเข้าสู่ทีมได้อีกต่อไป มันต่างไปแล้วจากยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะว่าตอนนั้น หากทีมอยากได้นักเตะเก่ง ๆ คนไหน พวกเขาจะรีบมาทันที เพราะเราคว้าแชมป์ได้ทุกปี”

“มาถึงตรงนี้ นักเตะเก่ง ๆ ไม่ได้อยากย้ายมาอยู่กับแมนยูอีกแล้ว พวกเขาเลือกย้ายไปทีมที่ดูแล้วน่าจะคว้าแชมป์ได้สม่ำเสมอมากกว่า ดังนั้นบางทีคุณต้องลองปรับทัศนคติดูนะ คิดให้ฉลาดอย่างลิเวอร์พูล ก่อนนี้พวกเขายังไม่ดีเท่านี้ ก็ไปดึงเอา ซาดิโอ มาเน่ กับ โม ซาล่าห์ มา เพราะตอนนั้นพวกเขายังไม่ได้แนวหน้าของโลก แต่เมื่อพวกเขาได้อยู่ในทีมที่ดี ในบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม ทุกวันนี้พวกเขาคือแนวหน้าของโลกไปแล้ว”

“ซึ่งนั่นนำมาสู่การเป็นแชมป์มากมายหลายรายด้วยกัน ทำให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากด้วย ดังนั้นนี่คือตัวอย่างที่ดีมาก ๆ สำหรับ แมนยู”

.

Facebook Comments