สื่อเผย “โรนัลโด้” มีสิทธิ์ได้เหรียญแชมป์คาราบาว คัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คาราบาว คัพ ซึ่งเป็นแชมป์แรกในรอบ 6 ปี และเป็นแชมป์ลีกคัพ สมัยที่ 6 ของสโมสร ด้วยชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากการทำประตูของ คาเซมิโร่ นาทีที่ 33 และมาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 39

ซึ่งหลังจบเกมก็มีพิธีมอบถ้วยและเหรียญรางวัลตามปกติ แต่ก็มีแฟนบอลบางส่วนตั้งคำถามถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่า อดีตกองหน้าซุปเปอร์สตาร์รายนี้จะได้รับเหรียญรางวัลด้วยหรือไม่

เนื่องจากเจ้าตัวเคยค้าแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมมีชื่อในชุดลุยศึกคาราบาว คัพฤดูกาลนี้ บ้างก็ว่าจะได้รับเพราะเจ้าตัวก็มีชื่ออยู่ในทีมชุดลุยศึกคาราบาว คัพ ครั้งนี้ บ้างก็ว่าจะไม่ได้รับเพราะย้ายออกไปก่อนที่ทีมจะคว้าแชมป์

ด้วยเหตุนี้ NDTV Sports จึงออกมาให้รายละเอียดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ “มีสิทธิ์ได้เหรียญแชมป์ แม้ว่าโรนัลโด้จะไม่ได้ลงเล่นในรายการนี้ให้กับยูไนเต็ด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ได้รับเหรียญแชมป์ ไม่มีกฎใดระบุว่าโรนัลโด้ไม่มีสิทธิ์ได้รับเหรียญแชมป์ แม้ว่าเขาจะมีชื่อหรือไม่มีชื่อในชุดลุยศึกคาราบาว คัพ ก็ตาม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเอริค เทน ฮาก และทางผู้บริหารของสโมสรโดยสมบูรณ์”

“ตามกฎข้อ 20.2 ของสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ หรืออีเอฟแอล (EFL) ระบุว่านอกเหนือจากถ้วยแล้ว ทางอีเอฟแอลต้องมอบเหรียญแชมป์ให้ทางสโมสร 30 เหรียญ โดย 30 เหรียญดังกล่าวอาจมาจากงบประมาณของอีเอฟแอลหรือมาจากงบประมาณของสโมสรก็ได้หากทางผู้บริหารของสโมสรต้องการออกงบฯ ดังกล่าว”

NDTV Sports ชี้แจงต่อว่า “ซึ่งในฤดูกาลนี้ มีผู้เล่นของแมนฯ ยูไนเต็ดลงเล่นในรายการนี้เพียง 27 คนเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงมี 3 เหรียญเหลืออยู่กับทางสโมสร โรนัลโด้จะได้รับเหรียญแชมป์หรือไม่ขึ้นอยู่กับทางเอริค เทน ฮาก และสโมสรเท่านั้น ดังนั้นจึงสามารถสรุปได้ว่า โรนัลโด้ มีสิทธิ์ได้รับเหรียญแชมป์ หากทางปีศาจแดงต้องการเช่นนั้น”

.

Facebook Comments