“เมอร์ฟี่” หวั่นผีเหมาครบ 3 แชมป์บอลถ้วยซีซั่นนี้

อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล อย่าง แดนนี่ เมอร์ฟี่ หวั่นได้เห็นทีมคู่ปรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ฟุตบอลถ้วยในซีซั่นนี้

ยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ เพิ่งผงาดคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ด้วยการเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมนัดชิงชนะเลิศ 2-0 ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งนี่เป็นการคว้าถ้วยใบแรกของสโมสรนับตั้งแต่ปี 2017

อดีตตำนานกองกลางของสโมสรอย่าง พอล สโคลส์ มองว่า ทีมเก่าของเขายังคงมีลุ้นคว้าครบทั้ง 4 ถ้วย ที่ลงเล่น แม้ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ถึง 8 แต้มก็ตาม

ขณะที่อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล อย่าง แดนนี่ เมอร์ฟี่ ยอมรับว่า เขารู้สึกหวั่นเกรงเช่นกันว่าจะได้เห็นทีมคู่ปรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์บอลถ้วยที่เหลืออยู่อีก 2 รายการ ทั้ง เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

“ผมค่อนข้างรู้สึกกังวนว่าพวกเขาจะทำได้ดีในซีซั่นนี้ และผมหมายความว่านั่นมาจากความคิดของ ลิเวอร์พูล ในหัวของผม” แดนนี่ เมอร์ฟี่ เผยกับ talkSPORT “สำหรับใน พรีเมียร์ลีก มันยอดเยี่ยมมากที่พวกเขากลับมาได้ เมื่อคุณลองมองไปที่ทีมอื่น พวกเขาถือเป็นตัวเต็งใน ยูโรป้า ด้วย”

“เอฟเอ คัพ อาจจบลงด้วยการที่พวกเขาคว้าแชมป์ มันไม่ได้ยากเกินไปสำหรับพวกเขา มีแค่เพียง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเดียวที่เหลืออยู่ ด้วยวิธีที่เขาเล่น คุณคงคิดว่ามีแค่เพียง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้นที่หยุดพวกเขาได้”

“ผมคิดว่าพวกเขาอาจทำได้นะ คว้าครบทั้ง 3 แชมป์ พวกเขาอาจทำไม่สำเร็จ แต่พวกเขาเคยทำมาแล้ว การคว้าแชมป์และชนะเกมยิ่งเพิ่มความมั่นใจ ด้วยวิธีการเล่นของพวกเขาตอนนี้ มันหยุดยังไงได้? อะไรจะมาหยุดพัฒนาการของพวกเขา? บางทีอาจเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บสำหรับใครสักคนระหว่าง คาเซมิโร่ หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด”

.

Facebook Comments