“แรทคลิฟฟ์” ลั่นไม่บ้าคลั่ง ทุ่มเงินเทคโอเวอร์ “แมนฯ ยู”

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของ Ineos บริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ เดินทางเข้าพูดคุยกับผู้บริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับการเทคโอเวอร์สโมสร โดยก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน คู่แข่งสำคัญของ แรทคลิฟฟ์ คือ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นายทุนใหญ่จากกาตาร์ ส่งตัวแทนเข้าพูดคุยกับผู้บริหารเช่นกัน

โดยกลุ่มทุนทั้งสองรายได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาให้ทางตระกูลเกลเซอร์พิจารณาแล้วในรอบแรก แต่ทางด้าน The Telegraph สื่อแดนผู้ดี คาดว่าตระกูลเกลเซอร์ ตั้งราคาขายไว้มากกว่า 5 พันล้านปอนด์ และในการยื่นข้อเสนอรอบแรกยังไม่มีผู้ยื่นราคาเท่าจำนวนที่เจ้าของทีมชาวอเมริกันพึงพอใจ รายงานระบุว่า ในอีกไม่กี่วันที่จะถึง เหล่าผู้มีความสนใจเตรียมยื่นข้อเสนอรอบที่สอง ซึ่งจะลงรายละเอียดมากขึ้นให้ เรน กรุ๊ป ธนาคารผู้ได้รับมอบอำนาจจาก เกลเซอร์ พิจารณา

ขณะที่ ซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับทาง Wall Street Journal เปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวกับดีลนี้ “คุณใช้วิธีไหนตัดสินใจกำหนดราคาภาพวาดศิลปะ? คุณใช้วิธีไหนกำหนดราคาบ้านหนึ่งหลัง?”

“ราคาที่ถูกตั้งไม่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสำหรับวาดภาพนั้น หรือค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านหลังนั้น สิ่งที่ผมไม่ต้องการจะทำ คือการจ่ายเงินตามราคาเพื่อซื้อสิ่งต่างๆ อย่างบ้าคลั่ง เพราะในเวลาต่อมาคุณจะมีความรู้สึกเสียใจที่ทำแบบนั้น”

“ผมมองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสินทรัพย์ของชุมชน มากกว่าเป็นเรื่องการเงิน ความสนใจของเราคือการคว้าแชมป์รายการต่างๆ เท่านั้น ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าการดำเนินการครั้งนี้ แตกต่างจากการทำธุรกิจทั่วไปของผม เพราะกีฬา เป็นเรื่องของอารมณ์ร่วม”

.

Facebook Comments