“เกลเซอร์” ประเมิน แมนยู มูลค่าทะลุ 8 พันล้านปอนด์

แฟนบอล ปีศาจแดง เริ่มกังวลว่า ตระกูลเกลเซอร์ อาจเปลี่ยนใจไม่ขายสโมสร หลังมีรายงานว่าในการประเมินล่าสุดของทีมงานเจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมีมูลค่าสูงถึง 8 พันล้านปอนด์

พี่น้องเกลเซอร์ เพิ่งขยับเดดไลน์ให้กับ กลุ่มทุนของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ และ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี ในการยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์สโมสร ปีศาจแดง รอบที่ 2 หลังยังไม่พอใจข้อเสนอรอบแรกที่ทั้งคู่เสนอมา

โดยตอนนี้ ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังของอังกฤษ ประเมินว่า การเทคโอเวอร์สโมสร ปีศาจแดง จะเกิน 5 พันล้านปอนด์ และจะเป็นสถิติโลกใหม่อย่างแน่นอน แต่ก็คงไม่ทะลุ 6 พันล้านปอนด์ ตามที่พี่น้องเกลเซอร์ตั้งความหวังเอาไว้อย่างแน่นอน

ซึ่งตรงนี้มีรายงานว่า เป็นข้อสำคัญที่ทำให้การเทคโอเวอร์สโมสรล่าช้า เพราะพี่น้องเกลเซอร์เริ่มลังเลที่จะขายทีม เพราะพวกเขามองว่า แมนฯยูไนเต็ด ในเวลานี้น่าจะมีมูลค่าเกิน 8 พันล้านปอนด์ไปเป็นที่เรียบร้อย

ด้าน ฟุตบอล อินไซเดอร์ เว็บไซต์ลุกหนังชื่อดัง ยังยืนยันด้วยว่า กลุ่มทุนกาตาร์ของ ชีค ยาสซิม ที่ดูเหมือนจะมีภาษีในการเทคโอเวอร์ดีกว่า เซอร์จิม เตรียมล็อคเป้าในการซื้อนักเตะคนแรกเข้ามาสู่ทีมเป็นที่เรียบร้อย นั้นก็คือ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีค่าตัวสูงถึง 150 ล้านปอนด์

โดยกลุ่มทุนกาตาร์เชื่อว่า จะเป็นคำตอบในการทำให้แดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด แข็งแกร่งและดีพอที่จะแย่งแชมป์ได้กับทุกทีม ขณะที่ แฮร์รี่ เคน อีกหนึ่งเป้าหมายของสโมสรที่ถูก ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ โก่งราคาไปสูงถึง 100 ล้านปอนด์

ล่าสุด “ปีศาจแดง” มีแนวคิดที่จะแนบตัวของ ดีน แฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูที่เป็นเป้าหมายของ สเปอร์ส พร้อมกับเงินอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อล่อใจให้ สเปอร์ส ปล่อย เคน ที่เหลือสัญญาอีกปีเดียวออกจากทีม

.

Facebook Comments