“แมนฯ ยู” โดดขวาง “การ์นาโช่” ร่วมทัพทีมชาติฟุตบอลโลก U20

ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกมายืนยันแล้วว่า อเลฮานโดร การ์นาโช่ กองหน้าดาวรุ่งของทีม จะไม่ได้ร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า ลุยศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี แน่นอนแล้วหลังทาง สโมสรยื่นเรื่องปฏิเสธไปเรียบร้อยเพราะนักเตะมีอาการบาดเจ็บ การ์นาโช่ มีผลงานที่โดดเด่นกับทีม

ปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 5 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ จาก 31 นัดที่ลงสนาม โดยที่ส่วนใหญ่จะได้รับโอกาสในฐานะตัวสำรองที่ลงมาพลิกเกม อย่างไรก็ดี เขากำลังอยู่ในระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และไม่ได้ลงเล่นตลอด 7 นัดหลังสุดกับทีมเลย และคาดว่าจะหายกลับมาเล่นได้ในช่วงท้ายของฤดูกาล

อย่างไรก็ดีทางทัพ ฟ้าขาว พยายามที่จะขอให้ทางทีม ปีศาจแดง ปล่อยตัวการ์นาโช่ ให้มาเล่นในรายการสำคัญช่วงปลายเดือนหน้า แต่ทางสโมสรได้ปฏิเสธคำขอดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ทางทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม – 11 มิถุนายน ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ขณะที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจะเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาลในวันที่ 28 พฤษภาคม นั่นทำให้สโมสรยืนยันจะไม่ปล่อยนักเตะกลับไปเล่นให้ทีมชาติ

ทั้งนี้ ทุกสโมสรในอาร์เจนติน่า มีข้อบังคับว่าจะต้องส่งนักเตะดาวรุ่งของพวกเขาให้ลงเล่นในรายการนี้ แต่ข้อบังคับดังกล่าวจะใช้กับสโมสรในต่างแดนไม่ได้ ทำให้พวกเขาต้องขออนุญาตทางทีม “ปีศาจแดง” ก่อนที่จะได้การ์นาโช่ ไปใช้งาน โดยสุดท้ายก็ถูกต้นสังกัดของนักเตะปฏิเสธกลับมาในที่สุด

.

Facebook Comments