“แรทคลิฟฟ์” ยื่นซื้อ “แมนยูฯ” มากกว่า “กาตาร์” พ่วงเงื่อนไขโดนใจ “เกลเซอร์”

สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานตรงกันว่า กลุ่มทุนอิเนออส นำโดย เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เศรษฐีเบอร์ 1 ของอังกฤษ ได้ยื่นข้อเสนอเข้าเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก ตระกูลเกลเซอร์ ด้วยตัวเลขที่สูงกว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ ซึ่งนำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ที่ก่อนหน้านี้ยื่นเข้ามาเป็นสถิติโลก ประมาณ 5,000 ล้านปอนด์ (215,000 ล้านบาท) แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจน

บีบีซี สปอร์ต ระบุโดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับกระบวนการซื้อทีม แมนยูฯ ว่า ข้อเสนอที่ยื่นให้ ตระกูลเกลเซอร์ พิจารณารอบ 3 เมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายนนั้น กลุ่มทุนอิเนออส ของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ได้เสนอตัวเลขเข้ามาสูงที่สุด

นอกจากนี้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ยังมีเงื่อนไขให้ โจเอล เกลเซอร์ และ อัฟราม เกลเซอร์ ยังได้เป็นประธานสโมสรร่วมของ แมนยูฯ ต่อไป ด้วยการเข้ามาเป็นแค่ผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 51 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ตระกูลเกลเซอร์ยังมีอำนาจในการบริหารสโมสร แตกต่างจาก กลุ่มทุนกาตาร์ ที่ต้องการซื้อทีมแบบเบ็ดเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่แฟนบอลแมนยูฯ ต้องรอลุ้นว่า ตระกูลเกลเซอร์ จะตอบรับข้อเสนอจากกลุ่มไหน และมีรายงานว่า “1958” ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มแฟนบอลเหนียวแน่นของสโมสร ได้วางแผนประท้วงเจ้าของทีมคนปัจจุบันในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านพบ แอสตัน วิลลา คืนนี้ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเน้นการสื่อสารว่าอยากให้ขายทีม 100 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

.

Facebook Comments