“แมนฯ ยู” จ่อทุ่มเงินสถิติสโมสรคว้าตัว นิว คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แมนฯ ยู ตกเป็นข่าวว่ากำลังเดินหน้าเจรจากับ เบนฟิก้า เกี่ยวกับข้อตกลงที่เป็นไปได้สำหรับ กอนซาโล่ รามอส กองหน้าที่ว่ากันว่านี่คือ นิว คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เอริก เทน ฮาก กระตือรือร้นที่จะต้องการกองหน้าหมายเลข 9 หลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจาก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ พิสูจน์แล้วว่าฝากความหวังไว้ไม่ได้ ในขณะที่เป้าหมายหลักอย่าง แฮร์รี่ เคนเป็น ก็ไม่แน่นอนแล้ว หลังมีข่าวว่านักเตะอาจตัดสินใจอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่า เทน ฮาก มุ่งความสนใจไปที่ กอนซาโล่ รามอส โดยได้ติดตามพัฒนาการของนักเตะรายนี้มาได้พักใหญ่แล้ว ซึ่ง หัวหอกทีมชาติโปรตุเกส ทำไปแล้ว 24 ประตู รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ และเป็นกำลังสำคัญพา เบนฟิก้า ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตารางบอลลีกสูงสุดแดนฝอยทอง

โดย ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายเงินราว 70-100 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว รามอส ไปร่วมทัพ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวอาจทำให้ ดาวเตะวัย 21 ปี กลายเป็นนักเตะที่แพงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ปีศาจแดง และถ้าหาก รามอส ย้ายสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขึ้นมาจริง ๆ จะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นจากสโมสรโปรตุเกสรายที่ 8 ที่ แมนยู เซ็นสัญญาในช่วง 20 ปีผ่านมา

นับตั้งแต่ดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมเมื่อปี 2003 ซึ่งอดีตนักเตะอย่าง เคลแบร์สัน ที่เคยย้ายร่วมทัพ แมนยู พร้อม ๆ กับ โรนัลโด้ ได้ออกมากล่าวถึง รามอส ว่า “ในความคิดของผม มันคือพื้นที่สุดท้ายที่ แมนยู ต้องเสริมความแข็งแกร่ง พวกเขาต้องการใครสักคนที่สามารถเข้ามา และทำประตูได้ ซึ่ง กอนซาโล่ รามอส เป็นคนนั้นได้”

“แม้เขายังเด็กมาก แต่เขาแสดงให้เราเห็นแล้วว่า สามารถทำอะไรได้บ้างในเวทีใหญ่อย่างฟุตบอลโลก เขาทำแฮตทริกใส่ สวิตเซอร์แลนด์ วิธีการเล่นของเขา วิธีที่เขาเคลื่อนไหว และปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม เขาอาจเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คนใหม่ก็ได้ การย้ายไป แมนยู จะเป็นเรื่องดีสำหรับเขา”

.

Facebook Comments