“เด เคอา” คุย “แมนฯยู” ลงตัวแล้ว เตรียมรอตอบรับสัญญาใหม่

ดาบิด เด เคอา นายประตูมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกอังกฤษในปัจจุบัน ได้บรรลุข้อตกลงสำหรับการต่อสัญญาใหม่ของเขากับสโมสรแล้วในเเวลานี้

โดยรายละเอียดของสัญญาใหม่ได้มีการเจรจากันแล้วและรออนุมัติรอบสุดท้ายจากทาทัพ ปีศาจแดง ก่อนประกาศแบบเป็นทางการ ซึ่งจะมาพร้อมกับค่าเหนื่อยเบื้องต้นรวมถึงโบนัสต่างๆที่่ลดน้อยลง

อย่างไรก็ดีทางทัพ ปีศาจแดง นั้นไม่อยากใช้อ็อปชั่นขยายสัญญา เด เคอา เพิ่มออกไปอีกปี เพราะเขาได้รับค่าเหนื่อยมากกว่า 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ในตอนที่สโมสรเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะเนื่องจากทีมมีผลประกอบการที่ขาดทุนและแบกภาระค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น ทำให้พวกเขาอยากจะเก็บ เด เกอา ไว้ด้วยการลดค่าเหนื่อยลงแต่สัญญายาวขึ้น

ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ตกลงกันได้ อย่างไรก็ดีที่ผ่านมา เด เกอา ทำพลาดบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ ซึ่งรวมถึงเกมล่าสุดที่พ่ายให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับนัดแพ้ต่อ เซบีย่า ที่ตกรอบยูโรป้าลีก

การอยู่กับสโมสรไม่ได้การันตีว่านายด่านวัย 32 ปีจะเป็นมือหนึ่งตลอดไป แต่เขายังได้รับกำลังใจจาก เอริค เทน ฮาก หลังทำพลาดในเกมพบ เวสต์แฮม แถมเขายังเซฟสำคัญๆช่วยทีมมาหลายหนตลอดทั้งฤดูกาล

.

Facebook Comments