“ฟิล โจนส์” ปฏิเสธ “แมนยู” จัดเกมเทสติโมเนียล ให้ตนเองด้วยเหตุผลนี้

ฟิล โจนส์ กองหลังผู้ถูกลืมของ แมนยู ตัดสินใจแล้วว่าเขาจะไม่ขอรับเกียรติในการจัดเทสติโมเนียล แมตช์ จากทางแมนยู เนื่องจากรู้ตัวดีว่าไม่ใช่นักเตะคนโปรดของแฟนบอล

กองหลังวัย 31 ปี ย้ายจากแบล็คเบิร์น มาร่วมบ้านผลบอลแมนยู ตั้งแต่ปี 2011 ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวก็ลงสนามช่วยทีมปีศาจแดงลุยตารางบอลมากว่า 229 นัดด้วยกัน

ทว่าในช่วงปลายปีหลังมานี้ โจนส์ ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าอย่างหนัก ทำให้ฟอร์มตกไปอย่างน่าใจหาย โดย 3 ปีหลังมานี้เขาลงเล่นในฐานะตัวจริงไปแค่ 2 เกมเท่านั้น

แดเนียล เทย์เลอร์ ผู้สื่อข่าวของ ดิ แอธเลติก ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า “เมื่อตอนที่ โจนส์ เซ็นสัญญาใหม่ไปครั้งล่าสุด เขามีสิทธิ์ที่จะได้รับการจัดเกมเทสติโมเนียล เนื่องจากว่ารับใช้สโมสรมากว่าหนึ่งทศวรรษ เฉกเช่นเดียวกับ ไมเคิ่ล คาร์ริค, เวย์น รูนี่ย์, ไรอัน กิ๊กส์, รอย คีน หรือว่าคนอื่น ๆ ที่อยู่กับทีมมา 10 ปี”

“แต่ ฟิล โจนส์ รู้ดีว่าตัวเขาไม่ใช่นักเตะคนโปรดของแฟน ๆ แมนยู ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะปฏิเสธมัน เพราะเขากลัวว่าเทสติโมเนียลของเขาจะกระทบไปถึงภรรยาและลูก ๆ ของเขาที่อยู่ในวัยอ่านออกเขียนได้แล้ว”

ทั้งนี้ ฟิล โจนส์ ลงเล่นล่าผลบอลสดให้ทีมปีศาจแดงไปทั้งหมด 229 นัด ทำได้ 6 ประตู พร้อมกับติดทีมชาติอังกฤษไปทั้งสิ้น 27 เกม

.

Facebook Comments