“วาราน” เผยวิธี “แมนยู” สยบ “แมนซิตี้” ซิวแชมป์ เอฟเอคัพ

ราฟาแอล วาราน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุถึงวิธีเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันเสาร์นี้

วาราน หัวใจสำคัญในแผงหลังของ ผีแดง มุ่งมั่นที่จะยุติโอกาสคว้าสามแชมป์ในซีซั่นนี้ของ เรือใบสีฟ้า เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม แต่ในฐานะทีมที่เป็นรอง อีกทั้งต้องเผชิญหน้ากับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งกระทุ้งประตูในซีซั่นนี้ได้แล้ว 52 ลูก แถมหัวหอก นอรเวย์ ซัดแฮททริคได้ด้วยในเกมดาร์บี้แมตช์ที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำชัย 6-3 ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม จึงส่งผลให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก จะต้องเจอกับงานหนักอย่างไม่ต้องสงสัย

ต่อกรณีดังกล่าว อดีตดาวเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ซึ่งประกาศยุติการรับใช้ชาติหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อ 1 มิ.ย. ถึงวิธีเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ เหมือนที่พวกเขาทำได้ในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนม.ค.

“การผ่านบอลของพวกเขาเป็นเรื่องยากที่จะป้องกันได้ ดังนั้นเราจึงต้องพยายามตัดไฟแต่ต้นลม เราต้องพยายามหยุดพวกเขาตั้งแต่เนิ่นๆเพราะบางทีมันอาจสายไป” วาราน ซึ่งได้แชมป์ คาราบาวคัพ มาแล้วในซีซั่นนี้เอ่ยถึงการประสานงานกันระหว่าง เควิน เดอ บรอยน์ กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

“เรารู้ว่าเราต้องเล่นกันด้วยความแข็งแกร่ง มันเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่ทำให้เราชนะ 2-1 เพราะพวกเขาประสานงานกันได้ดี และสามารถเปลี่ยนระบบการเล่นได้ พวกเขามีการจู่โจมที่หลากหลาย มันเป็นสิ่งที่เราต้องทำงานกันอย่างหนัก”

.

Facebook Comments