“คิงโคล” ย้ำแม้ “ซิตี้” จะคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่กว่า แมนยู ปี 1999

แอนดี้ โคล ตำนานดาวยิงของ แมนยู ออกโรงแสดงความเห็นถึง แมนซิตี้ ชุดปัจจุบัน ที่กำลังลุ้นสร้างผลงานคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ โดยเชื่อทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชุดนี้ยังไม่ได้ถือว่าเป็นทีมที่ดีกว่าทีม ปิศาจแดง ชุดคว้า 3 แชมป์ประวัติศาสตร์เมื่อปี 1999

แมนฯ ซิตี้ ปิดงานได้แชมป์ไปแล้วทั้ง พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ และจะลงเล่นเกมชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก พบกับ อินเตอร์ มิลาน ในโปรแกรมบอลวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน นี้ โดยถูกยกให้เป็นต่อทีม งูใหญ่ อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม “คิงโคล” ในฐานะสมาชิกทีม แมนยู ชุดคว้าสามถ้วยไม่เห็นด้วยหากใครจะบอกว่า แมนซิตี้ ชุดนี้คือทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เพราะนั่นเป็นความเห็นที่ถือว่าไม่ให้เกียรติทีมชุด 1999 ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า “การไปบอก แมนซิตี้ คือทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกมันเท่ากับไม่ให้เกียรติ แมนยู โดนสิ้นเชิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ไม่เคยทำได้แบบนั้นมาก่อน”

“บางทีคุณอาจจะบอกได้ว่ามันมีคนไม่ค่อยชอบ แมนยู เยอะด้วยความสำเร็จของพวกเขามันมากมาย แต่ด้วยความยุติธรรมนะ ถึงแม้ แมนซิตี้ จะได้เทรเบิ้ลแชมป์จริง ๆ นั่นก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาเป็นที่ยิ่งใหญ่กว่าทีมเราในตอนนั้น”

นอกจากนี้ โคล ยังระบุด้วยว่าถึงแม้จะเทียบตัวผู้เล่นกัน เพื่อนร่วมทีม แมนยู ของตัวเองเมื่อกว่า 20 ปีก่อน ก็ไม่ได้เป็นรองนักตะของ เรือใบสีฟ้า ชุดนี้เลย

“ผมคงจะไม่สลับผู้เล่นคนไหนในทีมของผมกับผู้เล่น แมนซิตี้ ชุดนี้แม้แต่คนเดียว ไม่อย่างนั้นมันก็คงเป็นการไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมทีมของผมด้วย และถึงยังไงในวันนี้เราก็ยังคงเป็นทีมเดียวที่ได้เทรเบิ้ลแชมป์ แมนซิตี้ ทุ่มเงินไปเยอะกว่าจะมาถึงจุดนี้ ส่วน แมนยู ในตอนนั้นมีผู้เล่นจากท้องถิ่นถึง 6 คน นั่นก็บอกคุณได้ทุกอย่างแล้ว”

อดีตหัวหอกวัย 51 ปี กล่าว แอนดี้ โคล ทำผลงานคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนยู ได้ 5 สมัย ลงเล่นให้ ปิศาจแดง รวม 275 นัด ยิง 121 ประตู

.

Facebook Comments