ไฮไลท์! โกเมสอย่างนิ่ง มาร์กซิยาลยิ่งสวย เกมแมนยู เฉือน สเปอร์ 2-1 ในศึก ICC 2019 (ชมคลิป)

ไฮไลท์แมนยู 2-1 สเปอร์ – วันที่ 25 กรกฎาคม การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์คัพ 2019 (ICC 2019) นัดที่ 13 ระหว่าง ‘ผีแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ณ สนามหงโข่ว สเตเดี้ยม ประเทศจีน

ครึ่งแรกเขี่ยเริ่มเกมมาได้ 5 นาที ผีคึกคัก ดาเนียล เจมส์ มีจังหวะได้โชว์พริ้วเล่นกับมาร์กซิยาล ก่อนศูนย์หน้าสัญชาติฝรั่งเศสซัดไปชนเสาแบบน่าเสียดาย

เกมผ่านไป 20 นาทีทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่แมนยูดูมีภาษีดีกว่า และเป็น อันเดรียส เปร์เรร่า ที่ได้บอลเลี้ยงหลบผู้เล่นสเปอร์ ก่อนจ่ายสวยๆ ให้มาร์กซิยาลที่เอาชนะกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดขึ้นนำ 1-0

SHANGHAI, CHINA – JULY 25: Anthony Martial of Manchester United scores the opening goal during the International Champions Cup match between Tottenham Hotspur and Manchester United at the Shanghai Hongkou Stadium on July 25, 2019 in Shanghai, China. (Photo by Di Yin/Getty Images)

หลังจากนั้น การแข่งขันมีทีท่าว่าจะดุเดือดเลือดพล่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนาทีที่ 23 แดเนียล เจมส์ มีจังหวะปะทะกับ ซิสโซโก้ ของสเปอร์ แต่จังหวะที่เจมส์ล้มลงไปนอนแล้วนั้น มิดฟิลด์ไก่เดือยทองถอยหลังเอาปุ่มสตั๊ดไปย่ำใส่ผู้เล่นหน้าใหม่ของปีศาจแดง จนเกือบมีเรื่องมีราวกัน แต่ผู้ตัดสินยังไม่ว่าอะไร

เวลาผ่านไปเกือบจบครึ่งแรก แม้สเปอร์จะมีโอกาสได้บุก แต่ก็ยังหาโอกาสจะแจ้งไม่ค่อยได้ ทางด้านป็อกบาที่วันนี้ค่อนข้างเงียบก็ขอลากมายิงไกลในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแต่ถากเสาออกไป จบ 45 นาที ลูกทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังนำ 1-0

ช่วงครึ่งหลัง แมนยูเปลี่ยนครบ 11 คนตามสูตรของโซลชาในรายการนี้ ส่วนสเปอร์เปลี่ยนเพิ่ม 6 คนเอา ซอน ฮึง มิน ลงมาเสริมเกมรุก พร้อมกับลูคัส มูร่า

SHANGHAI, CHINA – JULY 25: Anthony Martial (1st L) of Manchester United celebrates scoring his side’s first goal with his team mates during the International Champions Cup match between Tottenham Hotspur and Manchester United at the Shanghai Hongkou Stadium on July 25, 2019 in Shanghai, China. (Photo by Fred Lee/Getty Images )

11 ผู้เล่นในช่วงเริ่มครึ่งหลัง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – Romero, Dalot, Lindelof, Bailly, Shaw, Matic, Fred, Mata, Lingard, Gomes, Rashford

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ – Gazzaniga, Foyth, Tanganga, Alderweireld, Georgiou, Skipp, Sissoko, Moura, Dele, Lamela, Son
เริ่มครึ่งหลังมาได้เกือบ 10 นาที สิ่งที่แฟนผีทุกคนกังวลก็เกิดขึ้น เมื่อ เอริก ไบยี่ ที่ได้โอกาสลงมาเล่นในช่วงพักครึ่ง เกิดอาการบาดเจ็บขึ้นมาจนต้องเปลี่ยนตัวกับ ทวนเซเบ้ ปราการหลังรุ่นน้อง

นาทีที่ 62 โปเช็ตติโน่ปรับเกมส่งเพิ่มอีก 3 คน หนึ่งในนั้นมีชื่อของ คริสเตียน อีริกเซ่น เพลยเมคเกอร์ตัวเก่งที่กำลังมีข่าวย้ายทีม

เกมใน 45 นาทีหลังค่อนข้างเป็นของ ไก่เดือยทอง ได้ขึงเกมรุกใส่แมนยูอยู่หลายนาที จนมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 65 ซอนโหม่งตั้งกลับมาให้ ลูคัส มูร่า ยิงไปแฉลบกองหลังผีแดงเข้าประตูไป สองทีมจากพรีเมียร์ลีกเสมอกัน 1-1

20 นาทีสุดท้ายทั้งสองทีม มีจังหวะเสียวแต่ก็ไม่ได้จบอย่างชัดเจนนัก จนสุดท้ายไก่มาเจอทีเด็ดการเล่น 1-2 ของ ฆวน มาต้า และอังเคล โกเมส ดาวรุ่งตัวความหวังของทีม หลุดไปทางสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะแปบอลนิ่มๆ แบบนิ่งๆ ผ่านมือกาซซานิก้าเข้าไป ให้แมนยูขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 80

ช่วงทดเวลา ลูคัส มูร่า ได้โหม่งเหน่งๆ จากตรงจุดโทษ บอลย้อยเฉียดเสาไปนิดเดียว หมดเวลา 90 นาที สเปอร์ฮึดไม่พอ แมนยูเก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1

.

.

Facebook Comments