12 นักเตะที่แมนฯ ยู ควรปล่อยเพื่อระดมทุนคว้ากองหน้าคนใหม่

ทัพปีศาจแดงจำเป็นต้องเสริมทัพกองหน้าด้วยงบที่จำกัด และนี่คือนักเตะที่พวกเขาต้องปล่อยเพื่อนำเงินมาลงทุนในซัมเมอร์นี้

หนึ่งในเป้าหมายหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้คือการหาตำแหน่งกองหน้าคนใหม่

ปัญหาการทำประตูคือหนึ่งแผลใหญ่ของแมนฯ ยูฯเมื่อฤดูกาลล่าสุด ด้วย อ็องโตนี มาร์กซิยาล ที่บาดเจ็บแทบจะทั้งฤดูกาล ขณะที่ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ที่ยืมตัวเข้ามาไม่ตอบโจทย์ ทำให้พวกเขาต้องพึงพา มาร์คัส แรชฟอร์ด พาทีมไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

แม้กองหน้าจะเป็นเป้าหมายสูงสุด แต่ตำแหน่งอื่นก็เร่งต้องแก้ไขเช่นกัน โดยทีมเพิ่งคว้าตัว เมสัน เมาท์ มาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ รวมถึงกำลังจะได้ตัว อังเดร โอนานา นายประตู อินเตอร์ มิลาน ด้วยงบประมาณที่จำกัดที่ราว 120 ล้านปอนด์ กับเป้าหมายตำแหน่งกองหน้าอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ หรือ แรนดัล โคโล มูอานี

นี่คือนักเตะที่พวกเขาจำเป็นต้องระบายออกไปเพื่อหาทุนมาเสริมทัพเป้าหมายรายต่อไป

.

Jadon Sancho Manchester United Sevilla second leg 2022-23

เจดอน ซานโช (50 ล้านปอนด์)

ซานโช ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างที่หลายคนคาดหวัง หลังจากย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 73 ล้านปอด์ ทว่าเขาทำไปได้เพียง 12 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จาก 79 นัด

และยิ่งฤดูกาลล่าสุดที่มีปัญหานอกสนามจนหายหน้าไปมากกว่า 2 เดือน แม้ ซานโช จะอายุยังน้อยแต่ทว่าหากปล่อยตัวเขาได้ในราคาที่เหมาะสมก็เป็นโอกาสที่ต้องรับไว้เช่นกัน

.

Harry Maguire Man Utd 2022-23

แฮร์รี แม็คไกวร์ (40 ล้านปอนด์)

แม็คไกวร์ ได้ลงสนามเกมพรีเมียร์ลีกไม่ถึงครึ่งในฤดูกาลลล่าสุด และได้ลงสนามเป็นตัวจริงเพียง 8 นัดเท่านั้น โดยเขาตกเป็นตัวเลือกในลำดับท้าย ๆ ของ เอริค เทน ฮาก

ด้วยความมั่นใจที่หดหาย และสไตล์การเล่นที่ไม่ตอบโจทย์กับทีม อาจทำให้ถึงเวลาที่เขาต้องย้ายออกจากทีม ถ้ายังหวังเป็นกองหลังเบอร์หนึ่งของทีมชาติอังกฤษอยู่

.

Scott McTominay Manchester United 2022-23

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ (35 ล้านปอนด์)

โอกาสลงสนามของ แม็คโทมิเนย์ น้อยลงไปด้วยการมาของ คริสเตียน อีริคเซน และ คาเซมิโร และได้ออกสตาร์ทเพียง 10 นัดในพรีเมียร์ลีก โดยการมาของ เมสัน เมาท์ หมายความว่าโอกาสของเขาจะยิ่งน้อยลงไปอีก

การปล่อยตัวเขาออกจากทีมอาจทำใจได้ยากด้วยความเป็นลูกหม้อสโมสร และอายุเพียง 26 ปีที่ยังเป็นอะไหล่สำรองได้ แต่ข้อเสนอ 30-40 ล้านปอนด์ก็ดีพอที่จะปล่อยเขาออกจากทีม

.

Anthony Martial Manchester United 2022-23

อ็องโตนี มาร์กซิยาล (15 ล้านปอนด์)

หลังย้ายกลับมาจาก เซบีญา แบบน่ผิดหวัง มาร์กซิยาล ดูจะกลายเป็นตัวหลักของ เอริค เทน ฮาก ในช่วงปรีซีซั่น ก่อนได้รับบาดเจ็บช่วงก่อนเปิดฤดูกาล และมีปัญหาแทบตลอดทั้งซีซั่น

ดาวเตะฝรั่งเศส บาดเจ็บ 5 ครั้งในฤดูกาลล่าสุด, หายหน้าไปถึง 27 เกม และไม่เคยอยู่ครบ 90 นาที เป็นเหตุผลที่ดีที่สโมสรควรปล่อยเขาออกไปหากได้ค่าตัวที่ราว 15-20 ล้านปอนด์

.

Dean Henderson Nottingham Forest

ดีน เฮนเดอร์สัน (25 ล้านปอนด์)

เฮนเดอร์สัน เคยได้รับการการันตีตำแหน่งมือหนึ่งในยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ทว่าหลังจากติดโควิด-19 ทำให้เขาเสียตำแหน่งคืนให้ เด เคอา

ความสัมพันธ์ของเขากับทีมไม่เหมือนเดิมนับตั้งแต่นั้น และเคยออกมาโจมตีต้นสังกัดผ่านสื่อ แม้จะทำผลงานได้ดีกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในช่วงแรกทว่าเขาบาดเจ็บและเสียตำแหน่งให้ เคย์เลอร์ นาวาส

อย่างไรก็ตาม ฟอเรสต์ ยังคงสนคว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่อาจพุ่งสูงถึง 30 ล้านปอนด์

.

Fred Man Utd 2022-23

เฟร็ด (20 ล้านปอนด์)

ฤดูกาลที่แล้ว เฟร็ด ได้ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกน้อยที่สุดนับตั้งแต่อยู่กับทีมมา 5 ปี (12 นัด) แต่ได้ลงสนามจำนวนนัดมากสุด (36 นัด) ซึ่งบ่งบอกว่าเขาเป็นเพียงอะไหล่ ไม่ใช่ตัวหลัก

เทน ฮาก มักส่งเขามาทำหน้าที่ในเกมสำคัญทั้งในเกมคว่ำ บาร์เซโลนา และเกมล้างแค้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในโอลด์ แทรฟฟอรืด

เชื่อว่า เฟร็ด น่าจะย้ายออกจากทีมโดยมี ฟูแลม พร้อมรับตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์

.

Donny van de Beek Manchester United 2022-23

ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค (15 ล้านปอนด์)

ฟาน เดอ เบ็ค ดูท่าแล้วจะไม่สามารถแจ้งเกิดกับ แมนฯ ยูฯ ได้ หลังจากย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ แต่ได้ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกเพียง 6 นัดในช่วง 3 ปี

โชคร้ายที่เขาได้รับบาดเจ็บหนักในเดือนมกราคม ทำให้เขาหมดโอกาสสร้างความประทับใจในฤดูกาลที่ผ่านมา ดูแล้ว แมนฯ ยูฯ อาจจะเลือกปล่อยเขาออกไปหากได้ข้อเสนอดี ๆ เข้ามา

.

Anthony Elanga Manchester United 2022-23

แอนโธนี อีแลงก้า (15 ล้านปอนด์)

อีแลงก้า สร้างชื่อแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ในยุค ราล์ฟ รังนิค ทว่าในฤดูกาลลล่าสุดเขาได้ออกสตาร์ทเพียง 7 นัดรวมทุกรายการ และฟอร์มโดยรวมไม่น่าประทับใจนัก

เขาโดนรุ่นน้องอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช แซงหน้าไป อีกทั้งตำแหน่งปีกทั้ง อันโตนี, แรชฟอร์ด และ ชานโช ทำให้เขาน่าจะไม่มีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

.

Hannibal Mejbri NXGN 2022

ฮานนิบัล เมจบรี้ (12 ล้านปอนด์)

ดาวเตะทีมชาติตูนีเซีย ย้ายไปเล่นกับ เบอร์มิงแฮม ด้วยสัญญายืมตัวฤดูกาลล่าสุด ได้ลงสนามไปถึง 38 นัดซึ่งเป็นผลดีต่อพัฒนาการของเขา

ปรีซีซั่นอาจเป็นโอกาสของเขาอีกครั้งกับ ยูไนเต็ด ทว่าหากมีข้อเสนอสมน้ำสมเนื้ออาจทำให้ทีมเลือกปล่อยเขาออกจากทีม

.

Alex Telles Manchester United 2022-23

อเล็กซ์ เตลลิส (10 ล้านปอนด์)

เตลลิส มีปัญหาในการปรับตัวเขากับฟุตบอลอังกฤษ และไม่เคยเบียดตำแหน่งของ ลุค ชอว์ ได้เลย ก่อนย้ายไปเล่นกับ เซบีญา ที่เขี่ยแมนฯ ยูฯ ไปคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก

เขาตกเป็นตัวเลือกรอง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย นั่นทำให้ แมนฯ ยูฯ เตรียมปล่อยเขาออกจากทีมด้วยสัญญาที่เหลืออีกเพียงปีเดียวเท่านั้น

.

Brandon Williams Manchester United

เบรนดอน วิลเลียมส์ (5 ล้านปอนด์)

วิลเลียมส์ ดูดีตอนสอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2019 ทว่าเขาไม่สามารถต่อยอดพัฒนาการของเขาได้ แม้จะย้ายไปเล่นกับ นอริช ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัว ทว่าเขาไม่ได้รับโอกาสเลยในทีมของ เอริค เทน ฮาก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ด้วยสัญญาที่จะหมดลงในปีหน้า เชื่อว่า แมนฯ ยูฯ พร้อมฟังข้อเสนอปล่อยตัวเขาออกจากทีม

.

Eric Bailly, Manchester United

เอริค ไบญี (2 ล้านปอนด์)

หากพูดถึง ไบญี กับ แมนฯ ยูไนเต็ด คงมีแต่เรื่องอาการบาดเจ็บและความผิดพลาดที่ส่งผลเสียต่อทีม มากกว่าฟอร์มการเล่นของเขา

หลังจากย้ายไปเล่นกับ มาร์กเซย ด้วยสัญญายืมตัวฤดูกาลล่าสุด ดูแล้วไม่มีที่ของเขาในทีมของ เอริค เทน ฮาก และพร้อมปล่อยตัวในราคาสุดถูก

.

Facebook Comments