เปิดเงื่อนไขสัญญา “แม็กไกวร์” ส่อแววอยู่ “แมนฯยู” ต่อในซีซั่นหน้า

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะอีกรายที่ถูกคาดหมายว่า เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ ต้องการขายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเขาไม่มีตำแหน่งในทีมตัวจริง อีกทั้งสโมสรต้องการได้ค่าตัว ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ มาเสริมทัพผู้เล่นใหม่ในตำแหน่งที่ต้องการ

ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า กองหลังวัย 30 ปี จะได้ย้ายออกจากทีมไปหรือไม่ ท่ามกลางความสนใจจากบรรดาทีมใน พรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม

ล่าสุด เดอะ การ์เดี้ยน ได้ออกมารายงานว่า แม็กไกวร์ มีเงื่อนไขในสัญญาบ่งชี้ว่า เจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการที่สโมสรมีผลงานที่ดี เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยคว้าอันดับสามใน พรีเมียร์ลีก และได้โควต้าเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ต่อการได้ค่าเหนื่อยเพิ่มของ แม็กไกวร์ ซึ่งเหลือสัญญากับ ผีแดง จนถึงปี 2025 และมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปี จึงกลายเป็นเงื่อนไข ทำให้เขาไม่คิดย้ายไปรับค่าเหนื่อยที่ลดลงจากสโมสรอื่น

ด้วยเหตุนี้ เท่าที่ผ่านมา แม็กไกวร์ จึงมักให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า พร้อมอยู่กับสโมสรต่อ เพื่อแย่งตำแหน่งในทีมตัวจริงกลับคืนมาอย่างไม่ย่อท้อ โดยซีซั่นก่อน เขาได้ลงเล่น 31 นัด ในทุกรายการ แต่เป็นตัวจริงในศึก พรีเมียร์ลีก แค่ 8 นัด เท่านั้น เนื่องจากเขามักจะถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรอง

.

Facebook Comments