ปิดฉาก 12 ปี! “เด เคอา” โพสต์อำลา “แมนยู”

ดาบิด เด เคอา โพสต์ประกาศอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังไม่สามารถตกลงสัญญาใหม่กันได้ พร้อมปิดฉากกว่าทศวรรษ ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา แม้ก่อนหน้านี้ ทั้งสองฝ่ายตกลงสัญญาใหม่เบื้องต้นกันได้แล้วและจะมีการลดค่าเหนื่อยลง

แต่หลังจากนั้น “ปิศาจแดง” ตัดสินใจปรับสัญญใหม่ ทำให้การเจรจาหยุดลง ซึ่งล่าสุดวันนี้ 8 ก.ค. 2566 เด เคอา ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว อำลา แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เด เคอา โพสต์ อำลาว่า “ผมขอส่งคำอำลาถึงแฟนแมนฯ ยูไนเต็ดทุกคน ความรู้สึกรักสโมสรแห่งนี้ไม่เคยลดลงไปเลยตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราคว้าความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันดึงผมมาร่วมทีม มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในกทุกครั้งที่ผมสวมเสื้อตัวนี้ ซึ่งเป็นสถาบัน เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผมโชคดีมากๆ ที่เป็นนักฟุตบอลไม่กี่คนที่ได้รับเกียรตินี้

มันเป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จและไม่มีทางลืม กับช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ ผมไม่คิดว่าตั้งแต่วันนั้นที่ผมจากมาดริดมา เราจะเดินทางมาไกลถึงจุดนี้ด้วยกัน ถึงเวลาแล้วที่ผมจะเดินทางไปสู่ความท้าทายใหม่ๆ ภายใต้บรรยากาศที่เปลี่ยนไป แมนเชสเตอร์จะอยู่ในหัวใจของผม แมนเชสเตอร์ ทำให้ผมมีวันนี้ และจะไม่มีวันจากไปจากหัวใจของผม พวกเราผ่านอะไรด้วยกันมาทุกอย่างแล้ว เรารู้กันดี “

สำหรับเด เคอา วัย 32 ปี ย้ายจาก แอตเลติโก้ มาดริด มาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 2011 และลงสนามไปแล้ว 545 นัด รวมถึงยังสร้างสถิติเก็บคลีนชีตมากที่สุดของทีมแซงหน้า ปีเตอร์ ชไมเคิล ไปแล้วด้วยเช่นกัน

.

Facebook Comments