“รูนี่ย์” แนะ “แรชฟอร์ด” หนทางยกระดับเทียบ “ฮาแลนด์-เอ็มบัปเป้”

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าปีศาจแดง ออกโรงแนะนำดาวยิงรุ่นน้องอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไป ว่าเขาจะต้องช่วยพาต้นสังกัดกวาดแชมป์ให้ได้ หากหวังยกระดับตัวเองไปเทียบชั้นกับยอดแข้งอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ วัย 25 ปี เพิ่งตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่ เพื่ออยู่ไล่ล่าตาข่ายในโรงละครแห่งความฝันต่อไปอีก 5 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 300,000 ปอนด์ (ราว 12.60 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในซีซั่นที่ผ่านมา

โดยล่าสุด เวย์น รูนี่ย์ ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น กุนซือ ดี.ซี.ยูไนเต็ด สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ได้ออกมากล่าวชื่นชมในตัวหัวหอกรุ่นน้องรายนี้ พร้อมชี้ว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะต้องพาทัพปีศาจแดงให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ถึงจะก้าวไปอยู่ในระดับเดียวกับ 2 สุดยอดแข้งอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้

“ผมคิดว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด มีพรสวรรค์ที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ผมดีใจที่เขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ผมคิดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า เขาจะเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมากๆ เขาสามารถยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

แต่ถ้าเขาอยากที่จะก้าวไปอยู่ในระดับของ เอ็มบัปเป้ และ ฮาแลนด์ มันจำเป็นจริงๆ ที่เขาต้องเป็นคนที่นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าแชมป์ให้มากที่สุด และผมหวังว่าเขาจะทำได้”

.

Facebook Comments