“ฮอยลุนด์” ประกาศหวังทำลายสถิติ “แรชฟอร์ด” เรื่องวิ่งเร็วสุด

ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกมาประกาศพร้อมทำลายสถิติของ มาร์คัส แรชฟอร์ด เพื่อนร่วมทีมเดียวกัน โดยต้องการเป็นผู้เล่นที่วิ่งเร็วสุดของสโมสร หลังเคยทำสถิติดังกล่าวกับ อตาลันต้า ต้นสังกัดเก่า มาแล้ว

อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาทาง ฮอยลุนด์ ได้ย้ายเข้าร่วมทัพ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ แต่เขายังไม่พร้อมช่วยทีมเปิดฉากศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ หลังจากมีอาการบาดเจ็บในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นของเขาคือความเร็ว

ทั้งนี้ทางด้านของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ผู้จัดการทีมอตาลันต้า ได้ออกมาเผยว่าทาง ฮอยลุนด์ นั้นสามารถวิ่ง 100 เมตรในเวลาน้อยกว่า 11 วินาที โดยที่ แรชฟอร์ด ครองสถิติวิ่งเร็วสุดของทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยท็อปสปีดถึง 35.95 กม./ชม. และเป็นผู้เล่นที่เร็วที่สุดอันดับ 12 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็คของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งที่ 1 ด้วยท็อปสปีดถึง 37.31 กม./ชม.

เมื่อถูกถามว่าคำพูดของ กาสเปรินี่ นั้นเป็นความจริงหรือไม่ทาง ฮอยลุนด์ ตอบว่า “ใช่ เป็นเรื่องจริง คุณไม่รู้หรอกเมื่ออยู่ในสนาม แต่เมื่อเราเข้าไปข้างในหลังการฝึกซ้อม, พวกเขาบอกว่าผมมีท็อปสปีดที่ค่อนข้างสูง

ใช่ ผมพร้อมแล้ว ที่จะทำลายสถิติของแรชฟอร์ด หวังว่าเราจะประสานงานกันมากกว่าแข่งขันกันนะ แต่ก็ใช่ เมื่อคุณแข่งขันในสนามฝึกซ้อม คุณก็จะดีขึ้นไปด้วยกันในสนามด้วย”

.

Facebook Comments