“เนวิลล์” จวก “แมนฯ ยู” รับมือเรื่อง “กรีนวู้ด” แย่มาก

แกรี เนวิลล์ อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์การจัดการเรื่อง เมสัน กรีนวู้ด ของต้นสังกัดเก่า ว่ามีกระบวนการที่แย่มาก แม้จะได้ผลลัพธ์อย่างที่เขาคาดหวังเอาไว้ก็ตาม

ทีมปีศาจแดงเพิ่งแถลงแยกทางกับกองหน้าวัย 21 ปี หลังจากที่นักเตะไม่ได้ลงสนามตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2022 หลังโดนตำรวจจับกุมตัวในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกายแฟนสาว และโดนทีมตัดออกจากทีม

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของเกรทเทอร์ แมนเชสเตอร์ตัดสินใจถอนฟ้องทุกคดี ทำให้เขาพ้นความผิด และได้กลับมาเตรียมพร้อมร่างกายในการกลับมาลงสนามอีกครั้ง กระทั่งบทสรุปออกมาว่า กรีนวู้ด ไม่ได้ไปต่อกับปีศาจแดง

ล่าสุด เนวิลล์ มองว่าทีมเก่าของเขามีวิธีการจัดการกับปัญหาของนักเตะรายนี้ที่ค่อนข้างแย่ โดยเขาคิดว่าสโมสรควรมีความเป็นอิสระและเด็ดขาดกว่าที่เป็นอยู่ “ใช่ พวกเขาตัดสินใจได้ถูกต้อง ในที่สุดพวกเขาก็ไปถึงจุดนั้น”

“มันชัดเจนตั้งแต่วันแรกว่าเขาไม่ควรจะได้เล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีก พวกเขาจัดการไปแบบนั้นแล้ว แต่กระบวนการของพวกเขามันแย่มากๆ

“ผมคิดว่ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลาที่คุณเจอการตัดสินใจที่ยากๆ มันต้องมีความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและเด็ดขาด และนั่นจะมาจากด้านบนสุด

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีสิ่งนั้น กับประเด็นอย่างการทำร้ายกันในครอบครัว และความรุนแรงต่อผู้หญิง มันจำเป็นต้องมีความเป็นอิสระ

“มันไม่ควรจะให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นศาลและคณะลูกขุน กับประเด็ดที่สำคัญขนาดนี้ ไม่ใช่แค่เพื่อพวกเขาเองเท่านั้น แต่กับเกมฟุตบอลโดยรวมด้วย

“มีคนพูดกันว่ามันส่งผลต่อความนิยมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่มันก็ส่งผลต่อพรีเมียร์ลีกเช่นกัน ในความเห็นของผมก็คือกับประเด็นที่สำคัญและร้ายแรงแบบนี้ มันควรจะต้องมีการจัดการด้วยคณะกรรมการอิสระ

“มันชัดเจนว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีทักษะและความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์นี้ได้อย่างถูกต้อง มันเหนือกว่าประสบการณ์และความสามารถของพวกเขาอยู่ขั้นหนึ่ง”

.

Facebook Comments