แคร์โรลล์ เผยคำพูดจาก เซอร์ อเล็กซ์ หลังจังหวะควักบอลจากเส้นประตูในเกมตำนาน

รอย แคร์โรลล์ อดีตผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยคำพูดจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังจังหวะควักบอลจากเส้นประตูในตำนาน ในเกมกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จังหวะเซฟดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2005 เมื่อ เปโดร เมนเดส ของทีมไก่เดือยทองมองเห็นผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาไกลจากเส้นประตู จึงตัดสินใจยิงตักบอลโด่งจากครึ่งสนาม ซึ่ง แคร์โรลล์ ก็รับบอลกระฉอกข้ามเส้นประตู ก่อนที่จะพุ่งควักออกมาอย่างทันที และก็ถือว่าโชคดีที่ผู้กำกับเส้นมองไม่เห็น จึงไม่ได้ส่งสัญญาณบอกกับผู้ตัดสินว่าลูกนี้เป็นประตูไปแล้ว

“ผมยังเก็บวิดีโอจังหวะนั้นไว้อยู่เลย ผมมักจะเอามาแสดงให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนของผมได้รับชมกัน ปัญหาใหญ่ที่สุดที่ผมปล่อยให้มันเป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าผมไม่ได้มีสมาธิเต็มที่ ผมไม่ได้มองลูกบอลอยู่ตลอดเวลา” แคร์โรลล์ กล่าวผ่านทางพ็อดแคสต์ของไอร์แลนด์เหนือ

“ทั้งหมดที่ผมจำได้หลังจบเกมก็คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เดินมาถามผมว่า ‘มันเกิดอะไรขึ้น?’ และผมก็คิดในใจว่าคงต้องโดนไดร์เป่าผมแน่นอน แต่เขาก็ไม่ทำ ผมแค่ตอบเขาไปว่าผมละสายตาไปจากลูกบอล และเขาก็ตอบมาว่า ‘นั่นเป็นปฏิกิริยาที่ดี’“ “ผมไม่เคยยอมแพ้หรอก แต่ผมขอบอกเลยแล้วกันว่าบอลมันยังไม่ข้ามเส้นสักหน่อย! ผมยังมีรูปที่พวกเขาลากเส้นโค้งตรงปากประตูไว้อยู่ ตอนนี้ผมคงหัวเราะกับเรื่องนี้ได้ แต่ก็ต้องขอโทษแฟนๆ ของ สเปอร์ส ไว้ด้วยก็แล้วกัน”

สำหรับเกมดังกล่าวระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ สเปอร์ส จบลงด้วยการเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 จึงนับว่าเป็นผลประโยชน์สำหรับทีมปีศาจแดงที่รอดพ้นการแพ้คาบ้านไป

เกร็ดน่ารู้

แคร์โรลล์ ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 4 ฤดูกาล โดยในปีสุดท้ายเขาได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งบ่อยครั้ง เนื่องจากตัวจริงอย่าง ทิม ฮาเวิร์ด ฟอร์มออกทะเลเป็นอย่างมาก

Facebook Comments