“เกลเซอร์” เปลี่ยนใจอาจไม่ขาย แมนยู เหตุราคาไม่น่าพอใจ

เดลี่ เมล์ สื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ อาจจะไม่ขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก เนื่องจากกลุ่มทุ่นที่ยื่นข้อเเสนอเข้ามาทั้ง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ และ กลุ่มทุนกาตาร์ ของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ไม่สามารถบรรลุราคาตามที่ต้องการได้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้แฟนบอลปีศาจแดงเกิดความโกรธเคืองไม่พอใจ และกล่าวโทษตระกูลเกลเซอร์ ที่ขาดความสำเร็จและการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานช่วงที่ผ่านมา

แหล่งข่าวแสดงความเห็นว่า ตระกูลเกลเซอร์หน้าหนา และไม่รู้สึกอะไรกับปฏิกิริยาเชิงลบของแฟนๆ พร้อมเสริมว่าแผนเดิมของครอบครัวคือการดึงดูดผู้เสนอราคาที่จริงจังหลายราย และนั่นก็ไม่เกิดขึ้นจริง

เหตุผลในการไม่ขายสโมสรครั้งนี้ เชื่อว่า ตระกูลเกลเซอร์ จะพยายามขายอีกครั้งในปี 2025 เมื่อพวกเขาหวังว่าปัจจัยทางการเงินและสิ่งแวดล้อมอาจดึงดูดผู้ประมูลได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ราคาที่สูงขึ้นจากรายได้ลิขสิทธิ์ทีวีที่เพิ่มขึ้น การฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งทางฟีฟ่า ได้ปรับระบบการแข่งขันเป็น 32 ทีมในปี 2025 อาจทำกำไรได้มากขึ้น

ส่งผลให้ ตระกูลเกลเซอร์ ประเมินว่าจากปัจจัยเหล่านี้ อาจช่วยให้พวกเขาขาย แมนยู ได้ในราคาระหว่าง 7 พันล้านปอนด์ ถึง 1 หมื่นล้านปอนด์

.

Facebook Comments