“แมนยู” เร่งปล่อย “ฟาน เดอ เบค” ไปตุรกี ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังต้องเร่งปล่อยตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางสำรองออกจากทีม หลังยังโชว์ฟอร์มประทับใจไม่ได้ อีกทั้งเหลือเวลาอีกสัปดาห์เดียวก่อนตลาดซื้อขายนักเตะในลีกตุรกีจะปิดตัวลง หลังนักเตะได้รับความสนใจจาก เฟเนร์บาห์เช่ และ กาลาตาซาราย ในเวลานี้

อย่างไรก็ดีในเวลานี้ทาง เอริค เทน ฮาก กุนซือทัพ “ปีศาจแดง” ได้แจ้งให้กับ ฟาน เดอ เบค ทราบแล้วว่าฤดูกาลเขาไม่น่าจะมีบทบาทในทีมเยอะนัก หลัง เมสัน เมาท์ กับ โซฟียาน อัมราบัต ย้ายมาร่วมทีม เพื่อมาช่วยยกระดับทีมในฤดูดาลนี้

นั่นทำให้ทาง ฟาน เดอ เบค ไม่มีชื่อในทัพนักเตะของทัพ “ปีศาจแดง” ใน 25 คนสำหรับศึกแชมเปี้ยนส์ลีก และอาจโดนหั่นหลุดจากนักเตะ 25 คนสำหรับศึกพรีเมียร์ลีกที่จะมีการประกาศในวันที่ 13 กันยายน อีกด้วย

แม้ว่าตลาดซื้อขายส่วนใหญ่ของยุโรปปิดไปหมดแล้ว แต่สโมสรในตุรกียังเซ็นสัญญานักเตะได้จนถึงวันที่ 15 กันยายนทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือเวลาอีกแค่สัปดาห์เดียวในการขาย ฟาน เดอ เบค ให้กับทีมในลักตุรกี ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง เบซิคตัส ก็ได้ตัว เอริค ไบญี่ ไปแล้วภายหลัง “ปีศาจแดง” ยอมให้นักเตะย้ายออกจากทีมได้ในแบบไม่มีค่าตัว

ทั้งนี้ทางทีม “ปีศาจแดง” ก็พร้อมพิจารณาทุกข้อเสนอสำหรับ ฟาน เดอ เบค โดยที่ก่อนหน้านี้พวกเขาคิดว่าจะได้เงินกลับมาบ้างแต่ตอนนี้ยอมรับว่านักเตะอาจต้องย้ายแบบยืมตัว โดยเขาเหลือสัญญากับทีมอีก 2 ปีให้หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ในปี 2020 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ทาง ฟาน เดอ เบค เองก็ต้อง พบกับช่วงเวลายากลำบากในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยลงสนามไป 60 เกมตลอดช่วงเวลา 3 ปีและครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 ก็โดนปล่อยไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ในแบบยืมตัวแต่ก็ลงเล่นไปเพียงแค่ 7 นัด

และในซีซั่นที่แล้ว เขาลงเล่นให้กับ เทน ฮาก ไปเพียงแค่ 10 นัด และลงป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 2 นัด อีกทั้งอาการเจ็บหัวเข่าของเขา ในเดือนมกราคมยังทำให้ ฟาน เดอ เบค พลาดการลงสนามตลอดช่วงฤดูกาลที่เหลืออีกด้วย

.

Facebook Comments