อดีตโค้ชเผย อารอน วาน-บิสซาก้า เป็นคนอย่างไรเมื่ออยู่ข้างนอกสนามแข่งขัน

ริชาร์ด ชอว์ อดีตโค้ชของ อารอน วาน-บิสซาก้า ฟูลแบ็คตัวใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าแข้งรายนี้เป็นคนอย่างไรนอกสนามแข่งขัน ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อนในสมัยอยู่กับ คริสตัล พาเลซ ชุดยู-23 ทำให้เขามองแบ็คขวารายนี้อย่างทะลุปรุโปร่ง ก่อนที่จะกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เมื่อย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

“หลังจบเกม คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเขาเพิ่งได้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์มา หรือว่าเพิ่งยิงเข้าประตูตัวเองไป 4 ลูก คุณไม่สามารถคาดเดาจากอากัปกิริยาของเขาได้เลย” ชอว์ กล่าว “เขาไม่เคยมีช่วงเวลาที่สูงหรือว่าต่ำ เขาก็แค่ทำหน้าที่ของเขาไป เขาเป็นคนที่แทบไม่ค่อยพูดอะไรเลย นั่นแหละคือสิ่งที่ผมชอบในตัวเขา ไม่ต้องใส่ใจอะไรนอกเหนือไปจากเกมต่อไป”

“อารอน เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เป็นเพชรเม็ดงามที่ผมรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเขามากๆ เขาเป็นแบบอย่างสำหรับเด็กๆ คนใดก็ตามที่อยู่ในระบบอคาเดมี่ นั่นก็คือมีความรับผิดชอบในเรื่องฟุตบอล, ไลฟ์สไตล์ และชีวิตส่วนตัว” สำหรับ วาน-บิสซาก้า ถือว่ามีช่วงพรีซีซั่นที่น่าประทับใจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยทีมปีศาจแดงยังไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียวในยามที่มีเขาลงเล่นในสนาม

เกร็ดน่ารู้

วาน-บิสซาก้า นั้นเคยเล่นตำแหน่งปีกมาก่อน จากนั้นก็ปรับมายืนฟูลแบ็ค และลงหลักปักฐานกับตำแหน่งนี้ จนกระทั่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

Facebook Comments