มีเหตผลเดียว! ดิเอโก้ โกดิน กองหลังคนใหม่ของ “งูใหญ่” เผยเคยเมินซบแมนยู

ดิเอโก้ โกดิน กองหลังคนใหม่ของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เอ่ยปากยอมรับว่าเคยตอบปฏิเสธข้อเสนอของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งได้ทาบทามให้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอล์ด แทรฟฟอร์ด ช่วงปี 2018 ด้วยเหตุผลเพียงเรื่องเดียวคือ ตอนนั้นยังมีสัญญาค้าแข้งกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด จึงรู้สึกว่ายังมีพันธะกับสโมสรที่เคยอยู่รับใช้มานานถึง 9 ปี ก่อนจะตัดสินใจออกมาตามหาความท้าทายใหม่ๆ ให้ชีวิตด้วยการย้ายมาโชว์ฝีเท้าในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แบบไม่มีค่าตัวในช่วงหลังหมดสัญญากับทีมเมืองหลวงของประเทศสเปนเรียบร้อยแล้ว  

“เป็นเรื่องจริงที่ว่าในช่วงปีที่ผ่านมา ผมได้รับข้อเสนอจาก ยูเวนตุส กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเคยได้รับการติดต่อจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย แต่ตอนนั้นผมมีสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด ผมจึงไม่คิดเรื่องย้ายไปไหน แต่สถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไปในช่วงฤดูกาลก่อน สัญญาของผมใกล้จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ ผมบอกได้เลยว่า ไม่มีทีมไหนทำให้ผมรู้สึกมีความเชื่อมั่นได้เท่ากับ อินเตอร์ มิลาน เพราะพวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงแผนงานต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ซึ่งตรงกับความต้องการของผมพอดี ผมจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือพวกเขาด้วย”

โกดิน ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งกองหลังที่ดีที่สุดในโลกจากตอนที่ปักหลักค้าแข้งกับ “ตราหมี” ช่วงระหว่างปี 2010-2019 และยังคงเป็นเจ้าของสถิติลงสนามรับใช้ทัพลูกหนัง “จอมโหด” ทีมชาติอุรุกวัย มากที่สุดถึง 131 เกม จึงเป็นที่หมายปองของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ ซึ่งรวมถึง “ปีศาจแดง” ในยุคที่ โจเซ่ มูรินโญ่ สวมบทเป็นกุนซือด้วย แต่สุดท้ายแข้งจอมเก๋าวัย 33 ปีได้เลือกลงเอยกับ “งูใหญ่” ด้วยสัญญา 3 ปี

Facebook Comments