ผีเข้าผีออก! “เทน ฮาก” รับต้องเร่งแก้ฟอร์ม “แมนฯ ยู” ไม่คงที่

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงควาผมิดหวังที่ทีมเริ่มต้นเกมได้อย่างย่ำแย่ ก่อนเปิดบ้านพ่าย บอร์นมัธ 3-0

ทัพปีศาจแดง ที่ฟอร์มยอดเยี่ยมจากเกมกลางสัปดาห์ที่เอาชนะ เชลซี 2-1 กลับมาเปิดบ้านแพ้ให้กับ บอร์นมัธ แบบหมดรูป และเป็นการแพ้ให้ทีมที่ก่อนแข่งอยู่ครึ่งล่างของตารางด้วยผลต่าง 3 ประตู เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

โดยหลังเกม เทน ฮาก แสดงความผิดหวังกับรูปเกมช่วงต้นเกมของทีม และเน้นย้ำถึงการพัฒนาเรื่องความคงเส้นคงวา “แน่นอน หงุดหงิด, ผิดหวัง แน่นอนที่สุด ผมคาดหวังสิ่งที่แตกต่างออกไป ผมหวังก่อนเกมว่าเราสามารถต่อยอดฟอร์มจากผลการแข่งขันกับ เชลซี ดังนั้นมันน่าผิดหวังมาก ด้วยวิธีที่เราเริ่มต้นเกม

“จากนั้น ผมคิดว่าเราทำทุกอย่างเพื่อกลับสู่เกม มีโอกาสยิงหนึ่งครั้งแถว ๆ จุดโทษ หลังจากนั้นเราทำพลาดในการขึ้นเกม และเราไม่ดีพอในแผงแนวรับทั้งหมด และมันน่าผิดหวัง

“คุณคล้อยตามข้อเท็จจริง เราทุ่มสุดตัวเพื่อพลิกสถานการณ์ แต่การเคลื่อนที่ดี ๆ ในกรอบเขตโทษมันไม่ดีพอที่จะได้ประตูตีเสมอ หลังจาก 2-0 เราแพ้หมดสภาพ ดังนั้นเราต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม

“เราเริ่มต้นเกมนี้ได้ไม่ดี มันแย่เลยล่ะ ในช่วง 5 นาทีแรก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคู่แข่งที่เปลี่ยนรับเป็นรุกได้ดีมาก ๆ คุณให้โอกาสที่เหมาะเจาะกับพวกเขา มันไม่ควรเกิดขึ้น แต่เราทำทุกอย่างแล้วเพื่อกลับมา เราได้บุกเยอะ แต่เราเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ด้วยโอกาสเหล่านั้น

“ผมคิดว่าเราต้องพร้อมสำหรับเกมอยู่เสมอ และผมขอรับความผิดขอบตรงนั้น ผมต้องเตรียมทีมเพื่อให้พวกเขาเตรียมพร้อมสู่เกม จากมุมมมองของผม ผมผิดหวังมากกับช่วงต้นเกมและเราต้องดีกว่านี้ “ผมคิดว่าในฐานะทีม เราทำได้ไม่ดีพอเรื่องความคงเส้นคงวา และเราต้องทำงานหนักในฐานะทีมเพื่อพัฒนาเรื่องนั้น เราไม่คงเส้นคงวาเอาเสียเลย เรามีศักยภาพ แต่เราต้องทำมันทุก ๆ เกมหรือทุก ๆ สามเกม”

.

.

Facebook Comments