ปืนบุกเชือดผี 1-0 ไปลุ้นแชมป์ถึงนัดท้าย

.

.

อาร์เซน่อล ทำได้ตามเป้าบุกเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ไปลุ้นแชมป์จนถึงโปรแกรมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ขณะที่ ผีแดง ยังย่ำแย่จมอยู่อันดับ 8 เหมือนเดิม โดยมีคะแนนห่างจาก นิวคาสเซิ่ล และ เชลซี อันดับ 6 และอันดับ 7 อยู่ 3 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 อาร์เซน่อล
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เริ่มเกมมา 4 นาที อาร์เซน่อล มีลุ้น เมื่อไปบีบแย่งบอลมาได้ ก่อนที่ โอเดการ์ด ตอกเส้นให้ ซาก้า ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ไปตรงตัว อ็องเดร โอนาน่า

ถัดมานาทีเดียว เป็นโอกาสของ ผีแดง เมื่อ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ไปแย่งบอลได้ก่อนไหลให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ได้สับไกด้วยซ้าย ทว่าเท้าหลักยืนไม่ดีเลยลื่น บอลก็ข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้นเลย

นาทีที่ 20 อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0 จากการเสียบอลแดนกลางของ ยูไนเต็ด ทำให้ บอลถูกยัดกลับมาเร็วทางกราบขวาถึง ไค ฮาแวร์ตซ์ เลี้ยงหนี จอนนี่ อีแวนส์ ไปสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวาก่อนปาดมาให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ยิงระยะเผาขนตุงตาข่าย

จากนั้น ปืนใหญ่ เหมือนจะเล่นแบบระวังตัว ปล่อยให้ ยูไนเต็ด ได้ครองบอลบุกเข้าใส่ และท้ายครึ่งแรกก็มีโอกาส เมื่อ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เลี้ยงเลาะสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแล้วเปิดยัดเข้ากลาง แต่ ดาบิด ราย่า ก็ปัดออกมาได้ แม็คโทมิเนย์ พยายามเก็บเล่น แต่ก็ถูก ซาก้า สกัดทิ้งออกมาอีก

หมดครึ่งแรก ปืนใหญ่ บุกมานำ 1-0

ในครึ่งหลัง รูปเกมของ ยูไนเต็ด ดูดีขึ้น และมีโอกาสจะแจ้งที่จะตีเสมอ เมื่อ อเลฮานโดร การ์นาโช่ กระชากจากทางซ้ายตัดเข้าในจนมีพื้นที่ว่างหน้าเขตโทษ แต่กลับปั่นด้วยขวาหลุดเสาไกลออกไปไกลเลย

แต่ ปืนใหญ่ ก็มีโอกาสจะหนีห่างเหมือนกันในนาทีที่ 65 เมื่อ มาร์ติน โอเดการ์ด ได้สับด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่ผ่านมือ โอนาน่า

ผีแดง เล่นเกมโต้กลับ และเกือบตีเสมอได้ในนาทีที่ 77 เมื่อ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เลี้ยงจี้ทะลุขึ้นมาตรงกลางแล้วจ่ายออกซ้ายให้ การ์นาโช่ แตะเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปยิงด้วยเท้าซ้ายยัดมุมแคบ แต่บอลไปเข้าตาข่ายด้านข้าง

ให้หลัง 2 นาที ปืนใหญ่ เกือบออกหนีห่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กระชากมาทางซ้ายก่อนลากตัดเข้ากลางหนี วาน-บิสซาก้า แล้วซัดด้วยขวา แต่ โอนาน่า บินปัดมือเดียวออกไปได้

ทีมเยือนเกือบได้เพิ่มอีกครั้งในนาทีที่ 83 จากลูกเตะมุมที่บอลแฉลบเข้ากลาง แต่ โอนาน่า ยังปัดมือเดียวได้ จากนั้น อาร์เซน่อล ก็เก็บบอลเล่นแล้ว เดแคลน ไรซ์ ได้วางเท้าซ้ายด้วยขวาหน้าเขตโทษจะเสียบโคนเสาอยู่แล้ว ทว่า โอนาน่า ก็ยังบินมาซูเปอร์เซฟได้อีกครั้ง

แม้ช่วงเวลาที่เหลือ ผีแดง จะพยายามเดินหน้าบุก แต่บอลในพื้นที่สุดท้ายก็ไม่มีคุณภาพให้เห็นเลย

จบเกม อาร์เซน่อล บุกมาเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 กลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงอีกครั้งด้วยคะแนนนำหน้า แมนฯ ซิตี้ 1 แต้ม แต่ก็แข่งมากกว่า 1 นัด โดยได้ลุ้นแชมป์ถึงเกมสุดท้าย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังจมอยู่อันดับ 8 เหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด : อ็องเดร โอนาน่า – อารอน วาน-บิสซาก้า, กาเซมีโร่, จอนนี่ อีแวนส์, ดีโอโก้ ดาโล่ต์ – ค็อบบี้ ไมนู, โซฟิยาน อัมราบัต – อาหมัด ดิยัลโล่, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อเลฮานโดร การ์นาโช่ – ราสมุส ฮอยลุนด์

อาร์เซน่อล : ดาบิด ราย่า – เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์ – บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์

.

.

.

.

Facebook Comments