3 ข้อที่ “โซลชาร์” ต้องเร่งแก้ไขด่วนก่อนฟัดเดือด “เชลซี”

วันที่ 4 ส.ค. 62 ความเคลื่อนไหวของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งดวลจุดโทษเอาชนะ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน 5-4 (เสมอในเวลาปกติ 2-2) ในนัดสุดท้ายของ ICC 2019 แม้ทีมจะคว้าชัยชนะในนัดนี้รวมถึง 4 นัดที่ผ่านมาในเวลาปกติ แต่ทว่านี่คือ 3 สิ่งสำคัญที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องเร่งแก้ไขก่อนลงสนามนัดแรก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในเกมลีกนัดแรกของฤดูกาล 2019-20

1. หาความลงตัวให้ แรชฟอร์ด & มาร์เชียล ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของทั้งคู่ที่มีทั้งเทคนิคที่ดีและความเร็วดั่งจรวด แต่เราจะเห็นว่าทั้งคู่ไม่ค่อยประสานงานกันเท่าไหร่ โดยเฉพาะรายแรกที่หวงบอลมากๆ และที่สำคัญยังมีสไตล์การเล่นที่คล้ายกันมากเกินไป ที่เน้นลากบอลเลี้ยงจี้หากองหลังตัดเข้าในแล้วยิง

2. ขาด ป็อกบา เหมือนขาดใจ การไม่มีแข้งรายนี้ส่งผลยากมากมายในแผงกองกลางของทีมที่ดูจะไร้มิติ ไม่มีคนคอยกำหนดทิศทางวางบอลสั้นยาวหรือมีจังหวะสวยๆ ให้เห็นเท่าไหร่ ถ้าเกิดจับพลัดจับผลูเสียเขาไปให้กับ เรอัล มาดริด และชวดคว้าตัว บรูโน เฟอร์นันเดส มาร่วมทีมแล้วล่ะก็ บอกเลยงานหยาบสำหรับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

3. เพิ่มความแน่นอนในการเล่น การที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของทีม แน่นอนว่านี่คือทิศทางที่ดีทั้งการเล่นบอลเร็วขึ้น มีการเพรสซิ่ง หรือพยายามขึ้นบอลจากแดนหลัง แต่ทว่าการต่อบอลยังไม่เนียนเท่าที่ควร มีจังหวะผิดพลาดหลายครั้ง และที่เข้าตากรรมการเหลือเกินนั่นคือจังหวะที่ เนมันยา มาติช เสียบอลจนนำไปสู่การเสียประตูแรก หรือจังหวะ แอชลีย์ ยัง จ่ายบอลเข้าในพลาด แต่เกือบพังพาบถึงขั้นเสียประตู.

Facebook Comments