เล่าสู่กันฟัง! ลิเวอร์พูลเปิดซิงลีกผู้ดี ทาบ แมนยู ตามหลังเชลซีอื้อ

ทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัยเพิ่งคว้าชัยจากประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ได้แบบสวยงาม หลังเปิดแอนฟิลด์ไล่ต้อน “นกขมิ้น” นอริช ทีมน้องใหม่ 4-1 เมื่อคืนวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นฝ่ายขึ้นนำในช่วงหลังจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์แบบขาดลอยถึง 4-0 ซึ่งถือว่าเป็นการยิงประตูทิ้งห่างทีมคู่แข่งในช่วงหลังจบครึ่งแรกของเกมนัดเปิดหัวลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้มากที่สุดจากการเปิดเผยของ ออปต้า โจ สื่อออนไลน์จอมเก็บสถิติต่างๆ ของวงการลูกหนังโลก หรือเทียบเท่ากับผลงานของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตลอดกาลที่เคยฝากเอาไว้เมื่อ 13 ปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยลงเล่นนัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2006/07 แล้วเปิดบ้านไล่ถลุง ฟูแล่ม 5-1 โดยเป็นฝ่ายขึ้นนำในช่วงหลังจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่เป็นสถิตินำห่างได้มากที่สุดถึง 4-0 ซึ่งเป็นสกอร์เดียวกันกับที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งทำได้ในช่วงหลังจบ 45 นาทีแรกของประเดิมสนามซีซั่นใหม่ไปหมาดๆ นอกจากนี้ “หงส์แดง” ยังคงสานต่อสถิติ “เก่งในบ้าน” ไม่แพ้ใครคาถิ่นแอนฟิลด์ในศึกพรีเมียร์ลีกนานถึง 41 เกมติดต่อกันแล้วด้วย แต่ยังคงเป็นอันดับ 2 ตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อยู่กว่าหนึ่งเท่าตัว

เนื่องจากทีมแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก ยังคงครองสถิติไร้พ่ายคาบ้านจากการลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกได้นานที่สุดถึง 86 เกมติดต่อกัน ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงระหว่างปี 2004-2008 ก่อนจะโดนหยุดสถิติดังกล่าวจากเกมที่พลาดท่าแพ้ ลิเวอร์พูล คาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสกอร์ 0-1 เมื่อ 11 ปีที่แล้วนั่นเอง โดยตอนนี้ “หงส์แดง” ยังคงมีโอกาสทุบสถิติเก่งในบ้านของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้ต่อไป หากสามารถเก็บชัยจากการลงเล่นเกมเหย้าในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้อย่างน้อยอีกสัก 2 ฤดูกาลกว่าๆ

Facebook Comments