ตำนานชี้เร็วไปรึป้าว !? ผีให้”แรชฟอร์ด”ขึ้นหน้าเป้า

แกรม ซูเนสส์ตำนานลิเวอร์พูลมองว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้มาร์คัส แรชฟอร์ดรับบทตัวความหวังด้วยการเล่นหน้าเป้าแบบในตอนนี้”เวลายังอยู่ข้างแรชฟอร์ด แต่ผมมองหาความสม่ำเสมอที่มากขึ้น นั่นคือการทำฤดูกาลละ 20 ประตูขึ้นไป ไม่ใช่ 10 ลูกจาก 33 เกมลีก 33 นัดแบบซีซั่นที่แล้ว นั่นบอกผมว่านักเตะที่อายุประมาณเขาไม่ควรแบกความรับผิดชอบของสโมสรขนาดใหญ่อย่างแมนฯยู การเป็นกองหน้าตัวความหวัง ยิงประตูและสร้างความแตกต่าง มันไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมและก็คงไม่เกิดขึ้นในยุคของเฟอร์กี้”

 “ผมอยากเห็นเขาเล่นริมเส้นมากกว่านี้สักหน่อยก่อนโยกมายืนหน้าเป้า คุณสามารถมองเกมได้ง่ายกว่าจากตำแหน่งนั้นพร้อมกับการวิ่งหาช่อง การเล่นตัวกลางในแดนหน้าเป็นตำแหน่งที่ยากที่สุด เขาไม่ใช่พวกจมูกไวอย่างอเกวโร่ แต่เขาเรียนรู้สิ่งนั้นได้ เขาจะเล่นได้สม่ำเสมอและจบสกอร์ได้อย่างมั่นใจมากขึ้นเมื่อได้เวลาพัฒนาอย่างเหมาะสม เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีพลังแฝงสูงมาก”

แกรม ซูเนสส์ ตำนานทีมลิเวอร์พูลและกูรูฟุตบอลมองว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด อายุน้อยเกินกว่าที่จะรับบทตัวความหวังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัมเมอร์ที่ผ่านมา โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตัดสินใจปล่อยตัว โรเมลู ลูกากูออกจากทีม โดยมีการคาดหมายว่าเขาจะผลักดันให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด รับบทบาทกองหน้าตัวเป้าอย่างเต็มที่ในซีซั่นนี้

ซูเนสส์ กล่าวถึงผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้วของ “ปีศาจแดง” โดยชี้ว่าคนที่ควรจะรับหน้าที่เป็นผู้นำของทีมควรเป็นนักเตะอย่าง ปอล ป๊อกบา หรือ โรเมลู ลูกากู แต่ทั้งคู่กลับล้มเหลว”แทนที่พวกเขาจะเป็นคนแบกความรับผิดชอบในฐานะแข้งซีเนียร์ แต่ภาระดังกล่าวตกไปอยู่ที่ มาร์คัส แรชฟอร์ดในวัย 21 ปี และผมก็ไม่เชื่อว่าเขาพร้อมสำหรับสิ่งนั้นนะ” ซูเนสส์กล่าวกับThe Times

“ผมอยากเห็นเขาเล่นริมเส้นมากกว่านี้สักหน่อยก่อนจะโยกมายืนกองหน้าตัวกลาง คุณสามารถมองเกมได้ง่ายกว่าจากตำแหน่งนั้นพร้อมกับการวิ่งหาช่อง

“การเล่นตัวกลางในแดนหน้านี่เป็นตำแหน่งที่ยากที่สุดเลย เขาไม่ใช่พวกจมูกไวอย่าง แซร์คิโอ อเกวโร่ แต่เขาเรียนรู้สิ่งนั้นได้

“กรณีนี้ก็เหมือนกับการจบสกอร์ของแรชฟอร์ด บางครั้งก็สุดยอดจนแทบหยุดหายใจ แต่บางครั้งเขากลับชะงักเมื่อเผชิญหน้ากับผู้รักษาประตู

“ขอย้ำหน่อย เขาจะเล่นได้สม่ำเสมอและจบสกอร์ได้อย่างมั่นใจมากขึ้นเมื่อได้เวลาพัฒนาอย่างเหมาะสม เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีพลังแฝงสูงมาก”

Facebook Comments