แค่ใจก็เพียงพอ! เผยสาเหตุ แม็คไกวร์ ปัดค่าเหนื่อยเฉียด 3 แสนปอนด์ จากเรือใบ ก่อน ซบย้าย ผี

มีรายงานข่าวว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปฏิเสธข้อเสนอก้อนโต 278,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยปราการหลังวัย 26 ย้ายไปถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในราคา 80 ล้านปอนด์จากเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 6 ปี รับค่าเหนื่อย 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งน้อยกว่าข้อเสนอจากทาง ‘เรือใบสีฟ้า’ ถึง 88,000 ปอนด์เลยทีเดียว

รายงานข่าวจาก Daily Star เผยว่า หากแม็คไกวร์ รับข้อเสนอจากทางแมนฯ ซิตี้ เขาจะทำเงินได้ราว 70 ล้านปอนด์ตลอดระยะเวลา 5 ปีและจะกลายเป็นปราการหลังที่มีค่าเหนื่อยแพงสุดของโลก แต่แม็คไกวร์นั้น เชียร์แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เด็ก และความจงรักภักดีที่มีต่อสโมสรที่ตามเชียร์มาตั้งแต่ตัวน้อยๆ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เจ้าตัวตัดสินใจบอกปัดข้อเสนอของทางเรือใบสีฟ้า

โดยเมื่อเร็มๆนี้ ทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาเปิดเผย ว่าตัวเขานั้นให้ความสนใจ ในตัว กองหลังค่าตัวสถิติโลกรายนี้ แต่ทว่าทีมแมนฯ ซิตี้ นั้นสู้ค่าตัวไม่ไหว

 “เราสนใจในตัวเขานะ แต่ไม่สามารถสู้ค่าตัวได้และยูไนเต็ดทำได้” กวาร์ดิโอล่ากล่าว “แม็คไกวร์เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เป็นปราการหลังตัวกลางระดับแนวหน้า เขามีคุณลักษณะทุกอย่างที่จะทำงานให้ยูไนเต็ด ด้วยนักเตะที่พวกเขาซื้อเข้ามาทั้งหลายรวมทั้งแม็คไกวร์จะทำให้พวกเขาคือผู้ท้าชิงแชมป์ครับ”

          ปราการหลังทีมชาติอังกฤษออกสตาร์ทกับแมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างงดงามในนัดที่ปีศาจแดงถล่มเชลซี 4-0 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยแม็คไกวร์ออกสตาร์ทในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ส่วนนักเตะที่เพิ่งเซ็นสัญญามาใหม่อย่างอารอน วาน-บิสซาก้า ก็ได้ประเดิมสนามในแผงแบ็คโฟร์เช่นเดียวกัน

Facebook Comments