เผยเบื้องหลัง! แดเนียล เจมส์ ดีลล่มซบ ลีดส์ ก่อนย้ายมา แมนยู

สารคดีของ อเมซอน เว็บไซต์ชื่อดังระดับโลกเปิดเผยเรื่องราวของ แดเนี่ยล เจมส์ ปีกความเร็วสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังจะเซ็นสัญญาและกลายเป็นนักเตะใหม่ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ อังกฤษ ก่อนดีลล่มในวินาทีสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา 

เรื่องราวของ เจมส์ ถูกบันทึกไว้สารคดีของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2018/19 ในชื่อซีรี่ย์

“อิน เดอะ ฟลาย ออน เดอะ วอลล์ อเมซอน ซีรี่ส์ ลีดส์ ยูไนเต็ด : เทค อัส โฮม”

โดย เรื่องราวของ เจมส์ อยู่ในตอนที่สาม ที่มีชื่อว่า “สปายเกท” ซึ่งเจ้าตัวกำลังเข้ารับการตรวจร่างกาย และชูเสื้อลีดส์และกำลังจะเซ็นสัญญากับทัพ “ยูงทอง”  

อย่างไรก็ตาม สวอนซี ซิตี้ ต้นสังกัดของ เจมส์ ในเวลานั้น เพิกเฉยที่จะรับสายจาก ลีดส์ ในช่วงสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะในเดือน ม.ค.ก่อนเจ้าตัวจะกลับไปรับใช้ทัพ ยูงทอง ในช่วงครึ่งซีซั่นหลังของฤดูกาล 2018/19 และย้ายมาร่วมทัพ แมนฯยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ในสารคดีเผยให้เห็นว่า วิคเตอร์ ออร์ต้า ผู้อำนวยการสโมสร และ อังกุส คินเนียร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ และ รัสเซลล์ คราว กล่าวว่า เจมส์ เหมาะกับสไตล์การเล่นของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือจอมบ้าพลังของ ลีดส์ พร้อมบอกว่า มั่นใจว่า ลีดส์ จะคว้าตัว เจมส์ ได้อย่างไร้ปัญหา ในขณะที่ ออร์ต้า เผยว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย และมีความมั่นใจกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่จะเซ็นสัญญากับ เจมส์ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขาย คราว บอกว่า “ทุกอย่างยังคงคืบหน้าไปตามแผนการ เจมส์ มาถึงสนามซ้อม ธอร์ป เอิร์ช เพื่อตรวจร่างกาย” 

เจมส์ เปิดใจว่า “ผมตื่นเต้นสุดๆ ตั้งแต่รู้ว่าตัวเองเป็นข่าวกับ ลีดส์ แฟนบอลสวอนซี บอกให้อยู่ต่อ แฟนบอลลีดส์บอกคุณจะย้ายมาที่นี่จริงเหรอ แล้วคุณจะมาเมื่อไหร่” ระหว่างนั้นแมตต์ ไกรซ์ผู้จัดการของลีดส์ก็เข้ามาพูดคุยว่า “ผมต้องทำเสื้อไว้สำหรับซ้อมวันพรุ่งนี้ มีเบอร์ในใจไหม?”เจมส์ตอบว่า “เบอร์ 21 ก็แล้วกัน” คราว กล่าวว่า “การตรวจร่างกายผ่านไปแบบไร้ปัญหา แดน เจมส์ และคุณพ่อของเขาตอนนี้อยู่ที่ เอลแลนด์ โร้ด เพื่อเซ็นสัญญา วิคเตอร์ ออร์ต้า คอยต้อนรับ” 

เจมส์ ชูเสื้อ ลีดส์ ที่มีชื่อและเบอร์ของเขาแต่เรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น คราว กล่าวว่า “มีปัญหาที่ไม่คาดฝัน เจ้าของทีมชาวอเมริกันอยู่ที่อเมริกาและหัวหน้าผู้บริหารอยู่เวลส์ ไม่สามารถตกลงข้อเสนอให้ เจมส์ ย้ายไป เอลแลนด์ โร้ด ได้ “ ในขณะที่ ออร์ต้าส่งข้อความถามคนที่สโมสรว่า “สวอนซีตอบอะไรบ้างมั้ย? เราทุกคนกำลังรอฟังอยู่” แต่ทางฝั่ง”หงส์ขาว”ไม่ได้ติดต่อกลับมาหาลีดส์หรือตอบข้อความเลย

ออร์ต้าต้องบอกกับเจมส์ว่าดีลนี้มีปัญหา แต่ก็ให้คำมั่นว่ามันใกล้จะกลายเป็นจริงแล้ว คราว แนะนำให้ เจมส์ เริ่มเซ็นขั้นตอนในการเซ็นสัญญาของเขาเพื่อประหยัดเวลาและทำให้ดีลเสร็จเร็วขึ้น แต่ออร์ต้าบอกว่า “ยังก่อน อย่าเพิ่ง เราต้องรอ” 

ท้ายที่สุดปิดดีลไม่สำเร็จทำให้เจมส์ต้องอยู่กับสวอนซีต่อและออร์ต้าก็ไม่พอใจที่เรื่องจบลงแบบนี้ ในขณะที่ เจมส์ ผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นและยอมรับว่า “ผมอยู่ที่นี่ตลอดทั้งวันและจัดการทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว เพียงแต่พวกเขาแค่ไม่เซ็นสัญญา”

Facebook Comments