ยานูซาย เชื่อตนน่าจะได้รับโอกาสกับ ผีแดง มากกว่านี้ หากย้ายมาแบบค่าตัวแพง

อัดนัน ยานูซาย อดีตแข้งดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าตนน่าจะได้รับโอกาสลงสนามกับทีมปีศาจแดงมากกว่านี้ หากว่าเขาย้ายมาร่วมทีมแบบมีค่าตัวแพงๆ ตัวรุกวัย 24 ปี ได้รับการผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคสมัยของ เดวิด มอยส์ แต่ถึงแม้ว่าจะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงแรก ในระยะยาวเขาก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งในทีมได้ และก็ได้รับโอกาสน้อยลงเรื่อยๆ ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่

ภายหลังการถูกส่งยืมตัวอยู่หลายครั้ง ยานูซาย ก็ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ขายขาดให้กับ เรอัล โซเซียดัด เมื่อปี 2017 ซึ่งตัวเขาเองก็เชื่อว่าการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด น่าจะไปได้สวยกว่านี้ หากว่าเขาไม่ได้เป็นดาวรุ่งที่ถูกผลักดันขึ้นมาจากทีมสำรอง

ตอนนั้นผมเป็นนักเตะดาวรุ่งจากอคาเดมี่ ก้าวขึ้นมาจากระบบเยาวชน และมันก็เป็นอะไรที่แตกต่างออกไป ตอนนี้หากว่าคุณจ่ายค่าตัว 60-70 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะคนหนึ่ง เขาก็ย่อมที่จะได้รับโอกาสลงสนามมากกว่าคุณ ฟุตบอลมันก็เป็นเช่นนี้แหละ ยานูซาย กล่าว

ผมเริ่มต้นลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ และมันก็เป็นเรื่องยากในการรับมือกับเสียงวิจารณ์ เมื่อตอนที่คุณยังเป็นนักเตะอายุน้อย แต่ก็เห็นได้ชัดเจนเลยว่าผู้คนคาดหวังจากตัวผมเยอะ ผมต้องการที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง แต่ผมก็มีโอกาสค่อนข้างน้อยที่จะได้ทำมัน สำหรับ ยานูซาย ได้รับโอกาสลงสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทุกรายการ 63 เกม ทำประตูไป 5 ลูก

……….

เกร็ดน่ารู้
ยานูซาย สามารถเลือกรับใช้ทีมชาติได้หลายทีม ไม่ว่าจะเป็นเบลเยียม, อัลบาเนีย, โคโซโว, เซอร์เบีย, ตุรกี และโครเอเชีย ซึ่งสุดท้ายแล้วเขาก็เลือกที่จะเล่นให้กับทีมเบลเยียม

Facebook Comments