“แรชฟอร์ด” ยันไม่เคือง “ป็อกบา” ขอยิงจุดโทษ ชี้ใครก็พลาดได้

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่าไม่ได้รู้สึกโกรธที่ ปอล ป็อกบา ขอเป็นคนยิงลูกจุดโทษในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทีมบุกเสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน  1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งในเกมนี้หลายคนประหลาดใจที่ ป็อกบา ขอเป็นคนยิงจุดโทษด้วยตนเอง โดยเขาเข้าไปคุยบางอย่างกับแรชฟอร์ด นานสมควร ก่อนจะลงมือสังหารตาข่าย แต่กลับพลาดไปติดเซฟผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่น จนทำให้ต้นสังกัดพลาด 3 แต้มไปอย่างน่าเสียดาย

.

.

“ปอล อยากเป็นคนยิงลูกจุดโทษลูกนี้ มันก็แค่นั้นแหละ ทุกคนยิงลูกจุดโทษพลาดกันได้ทั้งนั้น ก่อนหน้านี้เขายิงลูกจุดโทษเข้าตั้งหลายลูก และมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราจะยิงลูกจุดโทษพลาดสักลูกหนึ่ง มันเป็นเรื่องง่ายๆ ถ้าคุณอยากเป็นคนยิง คุณก็ยิงไป สัปดาห์ก่อนผมเป็นคนยิง ดังนั้นส่วนตัวแล้วผมไม่มีปัญหาอะไรเลยที่เขาขอยิงในวันนี้

.

.

มันโชคไม่ดีที่เขาทำประตูไม่ได้ แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ คุณจะมีความมั่นใจในการทำประตูอยู่เสมอ เราซ้อม (ยิงลูกจุดโทษ) กันมาตลอดทั้งสัปดาห์ และส่วนใหญ่แล้วเราก็ยิงเข้ากันนะ เรามีการตัดสินใจกันว่าใครที่อยากเป็นคนยิงในจังหวะนั้นๆ มันไม่มีเหตุผลหรอกว่าทำไมเราถึงควรจะทำประตูไม่ได้ มันไม่ใช่ความผิดของ ป็อกบา แต่เป็นความผิดของทุกคนในทีมต่างหาก”

.

FILE PHOTO: Soccer Football – Premier League – Huddersfield Town v Manchester United – John Smith’s Stadium, Huddersfield, Britain – May 5, 2019 Manchester United’s Marcus Rashford applauds fans after the match REUTERS/Peter Powell
Facebook Comments