ฝังใจหนัก! คอนเต้แอบจิกผีเบาๆ หลังได้ ลูกากู ไปครอง

อันโตนิโอ คอนเต้ เชื่อว่า อินเตอร์ มิลาน ได้เซ็นสัญญาฮีโร่คนใหม่อย่าง ‘โรเมลู ลูกากู’ มาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในราคาถูก โดยดาวเตะทีมชาติเบลเยียม ได้ออกสตาร์ทการค้าแข้งในเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อย่างสมบูรณ์แบบหลังจากที่อนาคตของเขาตกอยู่ในความสงสัยมาตลอดช่วงซัมเมอร์ ทั้งนี้ ลูกากู ทำประตูได้ในนัดประเดิมสนามในเกมการแข่งขันของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่ทัพ ‘งูใหญ่’ เอาชนะเลชเช่ 4-0 ที่ซาน ซีโร่

คอนเต้ เคยเกือบได้เซ็นสัญญาดาวยิงวัย 26 รายนี้มาแล้วในช่วงปีที่ 2 ที่เขารับหน้าที่คุมทีมอยู่ที่เชลซี แต่เจ้าตัวก็ต้องอกหักจนได้เมื่อดีลเกิดล่มในนาทีสุดท้าย ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด และโชเซ่ มูรินโญ่ ได้โอกาสคว้าตัวไป และแม้จะมีสถิติการทำประตูที่ค่อนข้างสวยงามในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่เจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากแฟนๆ และสโมสรมากนัก ส่วนทางด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็รู้สึกว่าตัวลูกากูนั้นไม่เหมาะสมกับปรัชญาการทำทีมแบบที่ต้องใช้พลังงานสูงที่เจ้าตัวตั้งใจจะใช้ในฤดูกาลนี้

ในที่สุดลูกากูก็ได้โอกาสที่จะทำงานกับคอนเต้เมื่อแมนฯ ยูไนเต็ด ขายเขาออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนและแม้ว่าพวกเขาจะขายนักเตะไปในราคาที่ใกล้เคียงกับตัวเลขที่พวกเขาใช้ซื้อดาวยิงชาวเบลเยียมจากเอฟเวอร์ตันมาเมื่อ 2 ปีก่อน แต่โค้ชที่เคยทำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ก็เชื่อว่า อินเตอร์คว้านักเตะมาได้ในราคาที่ถูกเหลือเชื่อ

“อย่าลืมว่าลูกากูมีราคา 65 ล้านยูโรที่เป็นราคาที่จ่ายไปเพื่อ 5 ปี ดังนั้นเมื่อคนพูดถึงเงินก้อนโตที่จ่ายไป มันก็ไม่ได้มากถึงขนาดนั้น” คอนเต้กล่าวกับ Sky Sports “คืนนี้ลูกากูก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมเราถึงพยายามอย่างนักที่จะเซ็นสัญญาเขา”

Facebook Comments