อีกแล้วหรอ? โซลชา ป้อง “แพะรับบาป” ในเกมเมื่อคืน ต้องพลาดกันได้อยู่แล้ว

ผลการแข่งขันเเมื่อคืนเป็นอันว่า ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยปีศาจแดงขึ้นนำก่อนจาก ดาเนี่ยล เจมส์ นาทีที่ 10 แต่นักบุญมาตีเสมอได้จาก ยานนิก เวสเตอร์การ์ด นาที 58 แต่ลูกที่เสียประตูนั้น มีคนต้องเป็นแพะรับบาปอีกแล้ว

วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังทีมชาติสวีเดนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็น “แพะรับบาป” ในสายตาของกองเชียร์อีกหนึ่งเกม เพราะเล่นพลาดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดจากจังหวะที่ปล่อยให้ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด กองหลัง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ขึ้นโหม่งบอลเป็นประตูตีเสมอก่อนลงเอยด้วยผล 1-1 ซึ่งถือว่าเล่นพลาดเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่นัดก่อนเป็นฝ่ายแพ้คาบ้านในจังหวะแย่งโหม่งลูกกลางอากาศกับ เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ จึงเป็นเหตุให้บอลไปเข้าเท้าของ จอร์แดน อายิว หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดประตูขึ้นนำให้ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ก่อนจะบุกไปเฉือนชัยในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 2-1

อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ “ปีศาจแดง” ได้เอ่ยปากถึงกองหลังวัย 24 ปี แม้จะเล่นลูกกลางอากาศพลาดเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แต่มองว่าความผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้นได้กับกองหลังทุกคน และมั่นใจว่า ลินเดเลิฟ ได้พยายามทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดแล้วด้วย เพราะตลอดทั้งเกมเล่นพลาดในจังหวะนี้เพียงครั้งเดียว จึงไม่สมควรโดนวิพากษ์วิจารณ์มากจนเกินไป

“ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กต้องมีความผิดพลาดจากจังหวะที่ขึ้นโหม่งบอลแล้วแพ้บ้างอยู่แล้ว และบางครั้งมันก็ทำให้ทีมเป็นฝ่ายเสียหายด้วย เขาโหม่งบอลพลาดเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งมีส่วนทำให้อีกฝ่ายได้ประตู เช่นเดียวกับเกมในสัปดาห์นี้อีกนัด คุณคาดหวังให้เซ็นเตอร์แบ็กของคุณโหม่งบอลชนะทุกครั้งไม่ได้หรอก เราควรหยุดจังหวะนั้นได้ดีกว่านี้ก็จริง แต่ เวสเตอร์การ์ด ไม่ได้เป็นคนตัวเล็กเลยนะ ผมคิดว่า วิคตอร์ ทำดีที่สุดแล้ว”

Facebook Comments