โซลชา ให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 ทุกประเด็นร้อน!!

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาพร้อมประเด็นหลากหลายหลังจบแมตช์เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1

  • ประตูของ เจมส์

“พวกเรารู้ดีกว่าเขามีคุณภาพมากขนาดไหนและเขาก็แสดงออกด้วยการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม, วันนี้มันเป็นการทำประตูที่สวยงาม และเขายังวิ่งตัดหลังแนวรับ รวมทั้งเปิดพื้นที่ให้คนอื่นๆ – ผมพอใจมากๆกับฟอร์มของเขาที่สามารถช่วยทีมได้มากมาย”

“3 ประตูจากการออกสตาร์ตตัวจริง 3 นัดและอีก 1 เกมในฐานะตัวสำรอง นับเป็นผลงานที่ไม่เลวเลยสำหรับเด็กหนุ่ม และเขาจะพัฒนาต่อไปแน่นอน เช่นเดียวกับพวกเรา เพราะตอนนี้ทีมกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ เราเสียประตูจากความผิดพลาดน้อยลง จากนี้ก็เหลือเพียงต้องหยุดการเสียประตูเมื่อโดนจังหวะบุกของคู่แข่ง”

  • ปิดเกมไม่สำเร็จ

“พวกเราควรปิดเกมในตอนที่นำ 1-0 เราเริ่มเกมได้ดี, สร้างโอกาสและพื้นที่มากมายจากการวิ่งของ ฆวน มาต้า และ แดน เจมส์ โดยเราคุมเกมได้ถึง 20-25 นาที แต่เราปล่อยให้พวกเขากลับมาสู่เกมด้วยการที่ไม่สามารถทำประตูที่ 2 ให้ได้ และเราก็ไม่ระวังจนเสียบอลง่ายๆ ผมคิดว่าเรากำลังก้าวเดินในสู่ทิศทางที่ถูกต้อง ด้วยการสร้างโอกาสมากมายในเกมที่ต้องไปเยือนทีมที่ต้องการกดดันและสร้างลำบากให้ แม้แต่ในช่วงที่เราผิดพลาด 2 ครั้ง หลังจากนั้นเราก็ยังเชื่อมั่นและเล่นในทิศทาง แต่กลับไม่สามารถจบสกอร์ได้”

  • ลูกตีเสมอ 

“นั่นเป็น 10-15 วินาทีที่เราประสบปัญหา จากลูกเตะมุมครั้งแรกและเป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยมของ ดาบิด เด เคอา แต่เราไม่เด็ดขาดพอในการปิดกั้นลูกเปิดครอส และมันไม่ใช่ว่าเราจะไม่เห็นกองหลังตัวใหญ่ในกรอบเขตโทษ เขาควรถูกตามประกบและเราเองก็ควรรับมือกับเรื่องนั้น พวกเขามีโอกาส 2 ครั้งในเวลาห่างกันเพียง 10 วินาที แต่ช่วงที่เหลือของเกมผมคิดว่าเราทำได้ดีนะ”

  • ยิงให้มากกว่าขึ้น

“เรามีโอกาสมากและสร้างโอกาสหลายครั้ง แต่ก็พลาดในจังหวะสุดท้าย เราต้องเรียนรู้ในการฉวยโอกาสในการทำประตูจากจังหวะเหล่านั้น ไม่ใช่ทำแค่ประตูสวยๆ ตอนนี้เราต้องผลักดันให้ทีมกลับมา สิ่งที่น่าพอใจคือเราไม่ได้ครอสบอลมากเกินไปหรือเอาแต่สาดบอลยาว ความจริงเราควรทำประตูได้ พวกเรารู้สึกงงและไม่พอใจ เพราะ 3 เกมที่ผ่านมาเราเสียแต้มไปมากซึ่งเป็นเกมที่เราควรชนะ”

  • ป็อกบาเจ็บ

“ข้อเท้าของเขาบิดซึ่งดูไม่ค่อยโอเค แต่เขากำลังจะเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติ หวังว่ามันคงไม่เลวร้ายมากและเขาจะสามารถลงเล่นให้ฝรั่งเศสได้”

  • เบรก 2 สัปดาห์ 

“มันเป็นสัปดาห์ที่ยาวนานเสมอเมื่อคุณไม่มีเกมให้ลงแข่ง แต่เราต้องสนุกกับเกมทีมชาติและหวังว่าพวกนักเตะของเราจะกลับมาพร้อมประสบการณ์ที่ดี รวมทั้งมีสภาพจิตใจที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้อง”

Facebook Comments