อย่าบังอาจ! ตำนานผี หลุยส์ ซาฮา ฉะเละ ลินการ์ด ช่างกล้าขอเรื่องไม่คู่ควรกับแมนยู

เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ เจอแฉกล้าเอ่ยปากขอเรื่องที่ไม่คู่ควรจากต้นสังกัด “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังมีสื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า ดาวเตะวัย 25 ปีได้ขอเปลี่ยนหมายเลขเสื้อจากปัจจุบันที่ใส่เบอร์ 14 ไปเป็นสวมเบอร์ 7 แทน ซึ่งเคยเป็นเบอร์เสื้อของเหล่าอดีตนักเตะระดับตำนานสโมสรมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น จอร์จ เบสท์, ไบรอัน ร็อบสัน, เอริก คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม รวมถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะเห็นว่าตอนนี้ไม่มีคนสวมใส่แล้ว นับตั้งแต่ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลีย้ายซบ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้

ทำให้ หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าชาวฝรั่งเศสของ “ปีศาจแดง” ถึงกับส่ายหัวแล้วบอกกับดาวเตะรุ่นน้องว่ามีฝีเท้าไม่คู่ควรกับหมายเลขนี้เลย แม้จะได้รับโอกาสจากกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้ลงสนามแบบต่อเนื่อง แต่ทำผลงานไม่เข้าตาเอาเสียเลย และโดนแฟนบอลรุมวิพากษ์วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอยู่เป็นประจำด้วย

“ผมไม่ได้ไม่เคารพเขา เพราะเขาเป็นนักเตะจากทีมเยาวชน และเขาอยู่กับสโมสรมานานมากแล้วด้วย ผมเข้าใจเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว แต่มีหลายอย่างที่ทำให้เขาไม่คู่ควรกับการเป็นหนึ่งในตัวแทนบนหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร ไม่ใช่คิดแค่ว่าคุณจะได้ครอบครองมัน แต่ผมคิดว่าเขาไม่คู่ควรเลย และเมื่อคุณรู้ประวัติศาสตร์ของหมายเลขเบอร์แล้ว มันหมายถึงความรับผิดชอบอย่างสูงที่ต้องแบกรับเอาไว้ด้วย”

.

Facebook Comments