ภักดีจอมปลอม! โอเว่น แขวะ สโคลส์, กิ๊กส์ “อาจไม่ได้ภักดีกับ แมนยู จริงๆหรอก” … ?

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ยังตกเป็นประเด็นอย่างไม่หยุดยั้ง นับตั้งแต่พ็อกเกตบุ๊คส่วนตัวที่ชื่อ Reboot วางแผง โดยล่าสุด ก็มีการเปิดเผยถึงเนื้อหาที่พูดพาดพิงไปถึง พอล สโคลส์ และไรอัน กิ๊กส์ อดีต 2 แข้งระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยระบุว่าทั้งคู่อาจไม่ได้จงรักภักดี และไม่คู่ควรกับการถูกแฟนบอลที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชิดชูขนาดนั้น เนื่องจากการเล่นให้ “ปีศาจแดง” ในช่วงเวลาดังกล่าว คือการอยู่กับทีมชั้นยอดอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะต้องย้ายไปที่อื่นให้วุ่นวายทำไม

จุดเริ่มดังกล่าว เกิดขึ้นในหัวข้อหนึ่งของพ็อกเกตบุ๊ค “เบบี้โกล” ที่พูดถึงความจงรักภักดีในวงการฟุตบอล ว่าคือสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น อลัน เชียเรอร์ ที่จริงๆ แล้วเคยมีช่วงอยากย้ายออกจาก นิวคาสเซิ่ล ใจจะขาด ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แข้งไอดอลของทีม ลิเวอร์พูล ก็เคยถูกสโมสรบีบเรื่องการย้ายทีมเป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่สุดท้ายจะต้องระหกระเหินย้ายไปออกไป

จากหัวข้อที่ว่านี้ โอเว่น จึงมีการพูดลามไปถึง กิ๊กส์ และสโคลส์ ที่ผ่านการค้าแข้งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดทั้งชีวิต โดยกล่าวว่า “ความจริงก็คือ พวกเขาเลือกอยู่กับทีมต่อไป เพราะมันชัดเจนมากๆ อยู่แล้วว่าไม่มีทีมอื่นที่ไหนที่ดีกว่า ช่วงนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จทุกสิ่ง ทำไมพวกเขาจะต้องย้ายล่ะ ความจกรักภักดีของพวกเขาไม่เคยได้รับการทดสอบอย่างจริงจัง” โอเว่น ร่ายยาว

Facebook Comments