เร็วสุด! เด็ก แมนยู ซอยเท้าสร้างตัวเลขเหนือกว่า ฟานไดค์ และแข้งผีทุกคน

อโยเดจิ โซโตน่า ดาวรุ่งทีมชาติไอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ขึ้นแท่นเป็นนักเตะวิ่งเร็วที่สุดของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษืใหญ่ใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในยุคปัจจุบัน หลังเข้ารับการทดสอบเรื่องของการสปรินท์ที่ศูนย์ฝึกแคร์ริงตัน ปรากฎว่า ไอ้หนูรายนี้ได้โชว์สปีดเร็วกว่านรกจนเป็นสถิติดีที่สุดของสโมสรด้วยตัวเลข 22.9 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 36.86 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเขี่ย ดิโอโก้ ดาโลท์ แบ็กขวาชาวโปรตุกีสที่เคยรั้งเบอร์หนึ่งให้ร่วงลงไปอยู่อันดับ 2 ซึ่งกลายเป็นว่าช้ากว่า 1.2 ไมล์ต่อชั่วโมงไปเสียแล้ว

ตอนนี้ โซโตน่า เล่นอยู่ในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีจุดเด่นในเรื่องของความเร็ว และเคยเป็นแชมป์สปรินท์ของทีมชาติไอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีมาก่อน ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเพิ่งจะมีอายุได้เพียง 12 ปีเท่านั้นเอง แถมยังมีความเร็วกว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าของสถิติสปรินท์ไวที่สุดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนด้วยความเร็ว 34.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนสถิติความเร็วของนักเตะ “ปีศาจแดง” ในทีมชุดปัจจุบันที่มีการบันทึกเอาไว้เป็นรองจาก โซโตน่า ไล่ตั้งแต่ ดาโลท์ 22.6 ไมล์ต่อชั่วโมง, มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ 22.18 ไมล์ต่อชั่วโมง, ดาเนี่ยล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ 22.07 ไมล์ต่อชั่วโมง และตาฮิท ชอง ปีกดาวรุ่งชาวดัตช์ 22.36 ไมล์ต่อชั่วโมง

Facebook Comments