นั่งสำรองต่อ! เผยท่าทีเด เคอา หลังโดน เกป้า ยึดถุงมือทีมชาติสเปน

 เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูของเชลซียอมรับว่าบรรยากาศระหว่างบรรดามือกาวในทีมชาติสเปนนั้นเป็นไปด้วยดี แม้ว่านายทวารทั้งสามอาจจะมองว่าตัวเองมีดีพอที่จะดำรงตำแหน่งมือกาวอันดับ 1 ของทีม ‘กระทิงดุ’ ก็ตาม

ดาบิด เด เคอา ไม่ได้ถูกเลือกให้ลงสนามในนัดที่ทีมชาติสเปนปะทะกับโรมาเนีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยเป็นนายทวารมือ 1 ของเชลซีที่สามารถสร้างความประทับใจในสนามได้ แต่อาร์ริซาบาลาก้ายอมรับว่า เพื่อนร่วมทีมชาติของเขานั้นไม่ได้เก็บความรู้สึกที่ไม่ดีเอาไว้แม้ว่าจะเจอเรื่องที่ไม่คุ้นเคยกับการไม่ถูกเลือกลงสนาม

          “ใครจะได้ลงเล่นนั้นเป็นการตัดสินใจของโค้ช เราซ้อมกันโดยที่มีผู้รักษาประตู 3 คนอยู่เสมอและบรรยกาศก็ดีมากๆ” เขากล่าวหลังเกมที่เอาชนะโรมาเนีย 2-1 ที่บูคาเรสต์ “บอสจะเป็นคนตัดสินเกี่ยวกับผู้เล่น 11 คนที่จะลงไปเล่นในสนาม”  “สิ่งที่เรา ผู้รักษาประตู 3 คนต้องทำก็คือต้องเตรียมตัวให้พร้อม ใครก็ตามที่ได้ก้าวออกมาจะต้องช่วยทีม” “เราเดินมาไกลบนเส้นทางเดียวกันและตอนนี้เรามีอีกเป้าหมายคือไปยูโร 2020” “เราต้องการผ่านเข้ารอบด้วยจำนวนแต้มที่มากที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้”

          โรเบิร์ต โมเรโน่ ให้เหตุผลที่เด เคอา ไม่ติดเป็น 11 ตัวจริงก่อนที่จะยกย่องอาร์ริซาบาลาก้าว่า “มันถึงคราวของเกป้าครับ เราคิดว่าเขาคือคนที่ใช่สำหรับเกมนี้” โมเรโน่กล่าว “ผมพอใจกับเขามากๆ เขาทำได้อย่างโดดเด่นเพราะเขาช่วยเซฟเราจากการถูกตีเสมอ” “เรามีความสุขมากๆ ที่เขาสามารถช่วยเราได้ในที่สุดอย่างที่นักเตะแต่ละคนทำหน้าที่ของพวกเขานั่นแหละ”

.

Facebook Comments