น่าคิด! อดีตหอก ลิเวอร์พูล เตือนเด็ก แมนยู อย่าเลียนแบบ วัลค็อตต์

สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมของเมืองผู้ดีในช่วงทศวรรษ 90 เอ่ยปากแนะนำนักเตะรุ่นน้องร่วมชาติอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวรุ่งพุ่งแรงของ”ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตลอดกาลว่า ควรจะต้องรีบหาตำแหน่งที่ดีที่สุดของตัวเองให้เจอได้แล้ว หากไม่อยากถูกเปรียบให้เป็น ธีโอ วัลค็อตต์ นักเตะรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของฉายา “ดาวรุ่งตลอดกาล” เพราะเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ในแนวรุก ซึ่งจะต้องสวมบทบาทเป็นปีกริมเส้น หรือกองหน้าตัวเป้าก็ได้ แต่เล่นแล้วไม่เคยได้ดีเลยสักตำแหน่งเดียว

“ถ้า แรชฟอร์ด ไม่ระวัง ในอนาคตเขาอาจถูกเรียกว่าเป็น ธีโอ วัลคอตต์ ของยุคใหม่ และกลายเป็นผู้เล่นที่โดนมองว่าไม่ใช่ทั้งปีก หรือกองหน้าเป้า และจะกลายเป็นกองหน้าที่เล่นได้หลายตำแหน่ง แต่ไม่เก่งแม้แต่ตำแหน่งเดียว จึงต้องตัดสินใจได้แล้วว่า นั่นเป็นเส้นทางที่เขาอยากก้าวต่อไปหรือไม่ หรือจะเลือกเป็นกองหน้าตัวเป้าแบบเต็มตัวไปเลยดีกว่า”

ตอนนี้ วัลค็อตต์ ยังคงอยู่ปักหลักค้าแข้งกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน นับตั้งแต่อำลา “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมเก่าทีเคยปลุกปั้นกันมานานหลายปี ส่วน แรชฟอร์ด ยังคงสวมบทเป็นปีกริมเส้นสลับกับกองหน้าตัวเป้าตามคำสั่งของ โอเล่กุนนาร์ โซลชา กุนซือ “ปีศาจแดง” ในแต่ละนัด    

.

Facebook Comments