แก้ไม่ตก! แฉสถิติแมนยูสุดห่วยรั้งรองบ๊วยเหนือแค่ทีมน้องใหม่

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมลูกหนังที่ซัดลูกจุดโทษพลาดเป้ามากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอบหนึ่งทศวรรษจนถึงฤดูกาลนี้จากการเปิดเผยสถิติของ เดอะ ลอนดอน อีโคโนมิก สื่อเมืองผู้ดีที่ระบุว่า อดีตแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมากที่สุดถึง 20 สมัยยิงไม่เข้าถึง 17 ลูกจากโอกาสที่ได้รับในช่วงตลอด 10 ปีมากถึง 58 ครั้ง เท่ากับว่ายิงเข้าไปทั้งหมด 41 ลูก หรือคิดเป็น 70.7%

ทำให้ “ปีศาจแดง” มีสถิติการสังหารจุดโทษในช่วงหนึ่งทศวรรษสุดย่ำแย่ เพราะรั้งอยู่ในตำแหน่งรั้งบ๊วยอันดับ 19 จากทั้งหมด 20 ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยอยู่เหนือกว่าน้องใหม่ “นกขมิ้น” นอริช ในตำแหน่งสุดท้ายเพียงทีมเดียวตามตัวเลขที่ระบุว่า ยิงพลาด 16 ลูกจากโอกาส 43 ครั้ง เท่ากับว่ายิงเข้าไปทั้งหมด 27 ลูก หรือคิดเป็น 68.2% เท่านั้น

ขณะที่ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม เป็นทีมที่มีสถิติยิงลูกจุดโทษเข้าไปตุงตาข่ายมากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพราะซัดพลาดเป้าไปเพียง 5 ลูกจากโอกาส 40 ครั้ง เท่ากับว่ายิงเข้าไปทั้งหมด 35 ลูก หรือคิดเป็น 87.5% โดย มาร์ค โนเบิ้ล กองกลางจอมเก๋าชาวอังกฤษเป็นมือสังหารประจำทีมที่ไว้ใจได้มากที่สุด ซึ่งซัดพลาดเพียง 2 ลูกจากโอกาสยิง 30 ครั้ง เท่ากับว่ากดจุดโทษเข้าไปได้ถึง 28 ลูกเลยทีเดียว 

Facebook Comments