นานเท่าไร ? โคล ชี้ แมนยูต้องรออีกนานกว่าจะกลับมาซิวแชมป์ลีก

 แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมากที่สุด ที่จำนวน 20 สมัย แต่พวกเขาก็ไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ลีกอีกเลยนับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 เป็นต้นมา แถมในช่วง 6 ฤดูกาลที่ผ่านมานั้น พวกเขาก็หลุดจากท็อปโฟร์ถึง 4 หน

MANCHESTER, ENGLAND – AUGUST 14: Aaron Wan-Bissaka, Tahith Chong, Axel Tuanzebe, Mason Greenwood of Manchester United in action during a first team training session at Aon Training Complex on August 14, 2019 in Manchester, England. (Photo by Ash Donelon/Manchester United via Getty Images)

โคล เผยว่า “ผมเชื่อว่าเรายังห่างไกลจากการที่จะเป็นแชมป์อีกหลายปี เราต้องเดินหน้าแก้ไขกันต่อไป, เอานักเตะที่เก่งกว่าเดิมเข้ามาร่วมทีมเรื่อยๆ รวมถึงพยายามปรับปรุงกันไปทีละฤดูกาล เพราะว่า ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็น 2 ทีมที่เก่งที่สุดของประเทศในตอนนี้น่ะทิ้งห่างชาวบ้านไปไกลมากๆ”

    “ผมเองเคยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคที่เราเคยอยู่ในสถานะเดียวกันนี้มาก่อน (หมายถึงเคยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่เป็นทีมที่เก่งที่สุดของอังกฤษ) และท้ายที่สุดแล้วทุกทีมก็ลดช่องว่างระหว่างพวกเขากับพวกเราได้ สิ่งที่สำคัญก็คือการพยายามทำงานด้วยความขยันขันแข็งต่อไป, เดินหน้าปรับปรุงไปทีละฤดูกาล และลดช่องว่าง (จาก ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้) ให้ได้”

.

Facebook Comments