เดือดแน่! แรชฟอร์ดยกย่องโซลชา พร้อมแขวะมูรินโญ่ยับ

เมื่อวันที่ (13 ก.ย. 62) มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมกลางตารางแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงวิจารณ์ โฆเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีม “ผีแดง” แบบจัดเต็ม โดยบอกว่า เทียบกับกุนซือคนปัจจุบัน อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่ได้แม้แต่นิด ในเรื่องของความเข้าใจหัวอกลูกทีม เมื่อต้องเผชิญกับวิกฤต และเรื่องดราม่านอกสนาม จากการให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” สื่อยักษ์แห่งแดนผู้ดี

มูรินโญ่ เคยคุม “ปีศาจแดง” ในปี 2016 จนถึงเดือน ธ.ค. 2018 ก่อนจะโดนไล่ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีผลงานที่ย่ำแย่ จนกระทั่งทีมแต่งตั้ง โซลชา เข้ามาคุมทัพแทนที่ โดยตอนนี้ กุนซือชาวนอร์เวย์ คุมทีมมาเกือบ 1 ปี เต็มแล้ว ทำให้ แรชฟอร์ด ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงอดีตผู้จัดการทีม และกุนซือคนปัจจุบันของเขา

“โอเล่ ต่างจากโค้ชคนเก่ามากๆ แต่มันเป็นเรื่องเข้าใจได้นะครับ เพราะเขาคืออดีตผู้เล่น การที่เคยลงสนามมาก่อน ทำให้เขาเข้าใจหัวอกของลูกทีมเวลาเผชิญช่วงเวลาเลวร้ายได้เป็นอย่างดี ต่างจากมูรินโญ่ ที่จะเป็นอีกอารมณ์ เพราะเขาไม่เคยเป็นผู้เล่นมาก่อน จึงมักจะมีอารมณ์ที่ค่อนข้างแรง และมีคำพูดในเชิงสบถออกมาบ่อยๆ นั่นทำให้บรรยากาศในทีมดูแย่ไปหมด”

“ผมอยากได้โค้ชที่เคยเป็นผู้เล่นมาก่อน ยิ่งถ้าเป็นนักเตะเก่าแบบโซลชาถือว่าดีมาก ตอบโจทย์สุดๆ ผมไม่ได้มองแค่ปีนี้ หรือปีหน้า นี่คือการวางรากฐานในระยะยาว และอยากให้ เขาอยู่กับเราให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แบบที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำจนยิ่งใหญ่” แรชฟอร์ด ให้สัมภาษณ์ถึงผู้จัดการทีมคนก่อนและคนปัจจุบัน

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ ที่ 14 ก.ย. นี้ เวลา 23.30 น.

Facebook Comments